ดื่มน้ำตา อาลัย ร่ำไห้ กวี ผิด ถูก ชั่ว ดี วิถี สามัญ ทิ้งตัว ลงดิน คว้าหิน ขว้างจันทร์ มิปา ใส่กัน หรือ...รำพัน ลำพัง หรือ...รำพัน ลำพัง
14 ตุลาคม 2551 16:56 น. - comment id 904502
สววัสดีค่ะ แวะมาทักทาย
14 ตุลาคม 2551 19:55 น. - comment id 904537
รำพัน รำพึง ซึ้งใจ มองให้ เห็นดาว ส่องฟ้า สวยงาม ยิ่งดวง ดารา วาจา เธอชั่ง งดงาม ขว้างหิน ปลิวไป ไกลลับ รอกลับ หล่นบน สยาม เสียงแผ่ว แว่วดัง ยังงาม กับคำ รำพัน ถึงตัว สวัสดีค่ะ แวะมาอ่านบทกวีที่ไพเราะ
14 ตุลาคม 2551 21:28 น. - comment id 904558
ดื่มน้ำตาต่างน้ำ ตรอมจิต ร่ำกวีวันละนิด ถึงเจ้า คืนค่ำจันทร์มืดมิด อับแสง รำพันรำพึงเศร้า อีกแล้ว ลำพัง
15 ตุลาคม 2551 08:50 น. - comment id 904617
ขอบคุณครับคุณเพียงแพรว แก้วประภัสสร กิตติเวทย์ ที่มาทักทายน้องใหม่ที่เพิ่งเข้าวงการ และขอขอบคุณล่วงหน้าในคำแนะนำ ขอบคุณในมิตรภาพครับ (ติชมด้ายน้า อิ อิ)
12 พฤศจิกายน 2551 13:22 น. - comment id 913096
- แม้พระองค์ทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกายมากเพียงใดก็ตาม แต่พระองค์ยังมุ่งมั่น พัฒนาความเป็นอยู่ของพสกนิกรชาวไทยของพระองค์ - พระผู้ให้ ให้ทุกอย่างกับราษฎรของพระองค์ ความทุกข์ยาก ทุกกันดาล ความแห้งแล้ง ล้วนแต่เป็นอุปสรรคของการดำรงชีวิตของราษฎร แต่พระองค์ท่าน ได้แก้ไขปัญหาเหล่านั้น จนทำให้ราษฎรทุกหมู่เหล่า ลืมตาอ้าปาก ทำมาหากินมีอาชีพทุกครัวเรือน ภายใต้ปรัชญาพอเพียง - พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งการช่าง - พระ พระองค์ทรงส่งเสริมการปลูกป่าชายเลน -พระองค์ทรงส่งเสริมด้านการกีฬาองค์ทรงเป็นนักคิด -ขอพระองค์ทรงพระเกษมสำราญ -พระองค์ทรงเป็นพระบิดาของความพอเพียงที่ยั่งยืน -พระองค์ทรงริเริ่มโครงการเขื่อนเก็บน้ำผู้ -พระองค์ทรงสถิตในดวงใจไทยทั่วหล้าเป็นราชาผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก - พระองค์ทรงริเริ่มโครงการเศรษฐกิจพอเพียงโลก - ด้วยพระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ทำให้ประชาชน ชาวไทยร่มเย็นเป็นสุข - พระคุณของพระองค์ที่มีต่อชาวไทยทุกคนยิ่งใหญ่หาที่ใดเปรียบเทียบได้ - พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พัฒนาและจัดสรรที่ดินหุบกระพง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีและโปรดจัดระบบส่งน้ำเพื่อให้ราษฎรรับน้ำทำการเกษตร - พระองค์ทรงให้คนไทยหันมาใช้สินค้าที่เป็นหัตถกรรมฝีมือคนไทย - พระองค์ทรงมีพระราชดำริให้แก้ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาอุทกภัย รวมไปถึงการบำบัดน้ำเสีย - พระองค์ทรงมีความห่วงใยประชาชนชาวไทยในทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านสุขภาพอนามัย เพราะว่าเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องได้รับการแก้ไข พระองค์ทรงอยากเห็นคนไทยมีสุขภาพแข็งแรง -คำถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว -ขอพระองค์มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน -ขอพระองค์ทรงพระเจริญ -ขอพระองค์ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนาน -ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน -ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน -ขอพระองค์ทรงมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง -ขอพระองค์ทรงพระเกษมสำราญยิ่งยืนนาน -ขอพระองค์ทรงมีพระวรกายที่แข็งแรง -ขอพระองค์ทรงเป็นพระมิ่งขวัญของปวงประชา -ขอพระองค์ทรงปราศจากโรคาพยาธิ -ขอให้พระองค์จงมีแต่ความสุขความเจริญ -ขอพระองค์ทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทย -ขอพระองค์ทรงมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง -ขอพระองค์ทรงอยู่คู่แผ่นดินไทยตลอดกาลนานเทอญ -ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน -รู้รักรู้สามัคคีเพื่อสุษดีในหลวงของปวงชน -ขอพระองค์ทรงพระเจริญ -ขอพระองค์มีพระชนธ์มายุยิ่งยืนนาน -ขอทรงปราศจากสรรพโรคและสรรพภัยทั้งปวง -รักเทิดไทองค์ราชันย์จงขยันทำความดี