สัมผัสผ่านความรู้สึกลึกในจิต ยามอาทิตย์สาดแสงด้วยแรงอ่อน หวลคำนึงใครเอยเคยอาวรณ์ เคยเกี่ยวกรกรำหนาวก้าวด้วยกัน ในยามนี้หนาวย้อนซ่อนรู้สึก ได้แต่ตรึกตรองใจนั่งใฝ่ฝัน หวังสักคราพาใจใครผูกพัน ยามคืนวันผ่านหนาวมาก้าวเคียง เสียงวิหคกู่ร้องจากท้องทุ่ง ในใจมุ่งซึมซับสดับเสียง เหมือนหัวใจดวงน้อยคอยคนเคียง ส่งสำเนียงร้าวรานผ่านห้องใจ ลมยังพัดไม้ไหวใจผนึก เก็บรำลึกอดีตกาลผ่านลมไหว อดีตหอมยังหวลอวลข้างใน แม้ไร้ใจคนร่วมหนาวมาก้าวเดิน ทิพย์โนราห์ พันดาว