"เหงา" ใช่มั๊ย

ส้มซ่าส์

...คงไม่ใช่ "เหงา" หรอก  ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนกัน
  ครานี้  รู้สึก "เดียวดาย" มากกว่า  
  ฉันคนนี้จะเหงาได้ยังไงกัน  รอบตัวมีเจ้าตัวน้อยคอยเรียกหา
...คงเป็นเพราะ เป็น"ฉันคนนี้" แบบนี้ มาตั้งแต่เกิด
   ดาวประจำตัวของใคร ก็คงไปเปลี่ยนแปลงไม่ได้หรอกเนอะ
   ถ้าฝึกฝน เปลี่ยนแปลงชีวิต นิสัย สันดานหรืออะไรก็แล้วแต่
   สุดแต่ใครจะให้ความหมาย  ถ้าเปลี่ยนกันได้ง่ายๆ แบบที่เธอว่า
   จริงๆ ก็คงดี
...ึคงเป็นเพราะ  ฉันคนนี้ เคยพยายามแล้ว  เคยลองมาแล้ว
   มันไม่ได้ไง - มันไม่ใช่ไง  - มันยากไง  - มันไม่ไหวไง
...เลยต้องยอม = ยอมเดียวดาย ใจใครก็ใจใคร
   ก็ลำบากมากเหมือนกันนะ แต่ # เพื่อให้ทั้งหมดที่เหลือ
   ของชีวิต  ได้เห็นเจ้าตัวน้อยของฉัน เติบโต ทุกวินาที 
   คงต้องมีอะไรแลกเปลี่ยนกันบ้าง  มันคุ้มนะ
......แค่ได้เกิดมาชาตินี้ชาติเดียว  ก็คุ้มแล้วล่ะ
แค่ได้เจอกัน ได้รักกัน ได้ใกล้กัน ได้รู้จักกัน เคยมีวันที่ดีต่อกัน
เคยมีวันที่เธอรักฉัน  แค่เคยมีวันที่เธออยากอยู่ใกล้ฉัน
นอกเหนือจากนั้น...
ก็คงเป็นกรรมที่ตามมาทันกันละมั๊ง...
				
comments powered by Disqus
  • krajokngao

    14 ตุลาคม 2551 08:16 น. - comment id 904401

    คิดดีแล้วนะคะ
    อย่างน้อยก็เคยได้รัก
    อย่างน้อยก็เคยได้พบเจอกัน
    
    ขอเป็นกำลังใจให้นะ อย่าท้อแท้
    ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องเรียนรู้อีกเยอะค่ะ
    เข้มแข็งนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน