จะเขียนงานกานต์กลอนเพื่อผ่อนโลก จะกล่อมโศกโยกเศร้าที่เผาผลาญ จะร้อยคำบันเทิงเริงสราญ เพื่อบันดาลท่วงทำนองสู่ผองชน ถึงโลกาเบื้องหน้าจะบ้าบิ่น ถึงแผ่นดินจะลึกลับดูสับสน ถึงลมปราณใกล้จะดับหรืออับจน จะร่ายมนต์จนกว่าชีวาวาย เพื่อปลดปล่อยถ้อยคำลำนำฉันท์ เพื่อกำนัลนอบน้อมมอบถวาย เพื่อเสกน้ำอันฉ่ำชื่นรดผืนทราย ได้ผ่อนคลายประพรมข่มโลกีย์ ให้หมู่มารพาลผจญที่ปนอยู่ ให้รับรู้สู่ความตายกลายเป็นผี ให้ดักดานขุมนรกอเวจี ด้วยวลีที่สร้างสรรค์นิรันดร จะได้เกิดความงามนิยามรัก จะได้พักเอนกายกับสายสมร จะได้อยู่คู่เรียงเคียงหลับนอน ใต้อาภรณ์รจนาทุกราตรี หลับเถิดหนาปุถุชนเหล่าคนกล้า หลับตรงหน้าพระพุทธองค์ผู้ทรงศรี หลับใต้เบื้องแผ่นฟ้าพระบารมี หลับฝันดีเถิดหนา...ประชาชน นาคะพรรณ ๑๓ ตุลาคม ๒๕๕๑ photo by: อาคม นาคะ
13 ตุลาคม 2551 11:37 น. - comment id 904273
จะเขียนกลอนกล่อมขวัญในวันเจ็บ จะร้าวเหน็บเพียงใดขอใจสู้ ยามโศกเยือนเตือนใจให้อุ้มชู ส่งกลอนอยู่เคียงใกล้..ห่มใจเธอ..
13 ตุลาคม 2551 16:43 น. - comment id 904323
ของกำนัลท่านนี้มีค่าล้ำ คือพระธรรมนำชีวิตจิตสุขี สุนทรกลอนอ่อนหวานซ่านฤดี จิตเปรมปรีดิ์ที่ใด้อ่านงานของคุณ
13 ตุลาคม 2551 18:32 น. - comment id 904343
ขอบอกว่า อ่านแล้วใจอิ่มกับคำที่เป้ฯสัจธรรมชีวิตคะ
13 ตุลาคม 2551 19:52 น. - comment id 904358
มาอ่านพจน์รจนาพาชื่นจิต ในคววามคิดถ้อยคำความเหมาะสม ใช่เสกสรรค์ปั้นแต่งแสร้งนิยม แต่อุดมด้วยความงามน้ำใจ.
14 ตุลาคม 2551 10:15 น. - comment id 904421
มารับกำนัล ถึงไม่ใช่ผู้กล้า แต่ก็รักสงบขอรับ
14 ตุลาคม 2551 23:14 น. - comment id 904583
ล้ำลึกในแก่นธรรมเชียวครับ
14 ตุลาคม 2551 23:16 น. - comment id 904584
แวะมาอ่านลำนำที่ไพเราะครับ
15 ตุลาคม 2551 07:04 น. - comment id 904607
เป็นแบบนี้นี่เอง อินสวนเตรียมนำเสนองานวิจัย ไม่เสร็จสักทีเพราะมัวแต่หลับ ช่วงนี้หลับฝันดีครับ