ฝนร้าว..หนาวร้าง

ทิพย์โนราห์ พันดาว

ยามหยาดฝนหล่นพร่ำระกำหนาว
ค่ำคืนร้าวกรุ่นในไอความหลัง
คืนฝนพร่ำเหน็บหนาวร้าวใจจัง
เจ็บลำพังซุกซ่อนเฝ้าถอนใจ
ยามฝนพร่ำแลชื่นดาษดื่นหล้า
พสุธาฉ่ำธารม่านน้ำไหล
พรรณไม้ชื่นรี่นรมย์สมดั่งใจ
ตัวฉันใยทุกข์เหงายังเฝ้าตรม
ยามฝนลาลมโยกยิ่งโศกซ้ำ
เหมือนตอกย้ำรักเอยเคยสุขสม
ด้วยไร้เงาคู่เอยเคยได้ชม
ยังงายงมอยู่บนทางที่ร้างลา
ลมหนาวเอยยังชื่นมาคืนใหม่
เพราะห่วงใยไพรพร่ำที่ร่ำหา
เหมือนฉันรอรักคืนชื่นอุรา
ฝากลมพาวาจาซึ้ง.....คิดถึงคุณ
                                                  ทิพย์โนราห์ พันดาว
ลมโยก หมายถึง ภาษาท้องถิ่นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา     
ใช้ในเวลาที่จะเข้าสู่แรกเริ่มฤดูหนาว				
comments powered by Disqus
  • ทิพย์โนราห์ พันดาว

    11 ตุลาคม 2551 17:16 น. - comment id 903937

    ถึงคุณไม้ไผ่
    ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ และฝากคำถามเ
    เอาไว้ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆสะพาน
    ไม้ไผ่เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง
    ที่ไปรักคนมีเจ้าของจึงเปรียบความรัก
    เหมือนสะพานไม้ไผ่เพราะสะพานไม้ไผ่
    เปราะบางและข้ามยากถ้าไม่ระวังอาจตกลงมาได้ไม่ใช่เป็นการทอดสะพานค่ะ
    11.gif
  • ฝากฝัน

    11 ตุลาคม 2551 18:50 น. - comment id 903948

    36.gif36.gif36.gif..
    กลอนเพราะมากได้อารมณ์เชียวนะ..
    
    แวะมาชื่นชมครับผม
  • นรศิริ

    12 ตุลาคม 2551 12:13 น. - comment id 904049

    ขอบคุณสำหรับบทกลอนเพราะนี้ซึ่งทำให้คนอ่านไม่เครียดเหนื่อยหน่ายกับเหตุกาณ์
    บ้านเมืองมามากมาเจอบทกลอนที่ให้แต่ความสุขช่างสบายและโล่งใจเหลือเกินค่ะ
  • แสงเหนือ

    12 ตุลาคม 2551 22:41 น. - comment id 904195

    หายไปนานเลยนะครับ
    ทิพย์โนราห์ พันดาว.....
    
    มาพร้อมกับปลายฝนต้นหนาว
    กับกลอนเพราะๆเหมือนเดิม    36.gif36.gif
    
    (สวัสดี พี่ฝากฝัน ด้วยนะครับ 
    ช่วงนี้ไปเป็นนักกลอนป้ายแดงที่
    เนชั่นบล็อก เลยไม่ค่อยได้เข้ามาเลยครับ
    สบายดีนะครับ )
    
    36.gif36.gif
  • นาคะพรรณ

    13 ตุลาคม 2551 11:51 น. - comment id 904284

    งดงามยามสะท้อน
    หลับนอนร้อนคลาย
    ไพเราะด้วยเส้นสาย
    ย่างกรายผ่านฤดู
    
    "ขอบคุณงานเขียนดีๆ ครับ"
    
    1.gif1.gif1.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน