แมงปอปีกบาง

คนผิงดาว

สายลมพัดผ่านมาเข้าสู่หน้าหนาว
สายลมเบาเบาพัดผ่านใจคนเหงาเหงา
ดั่งแมงปอปีกบางบินถลาลมใต้เงาดาว
กับเรื่องราวของเจ้าที่เก็บไว้ในความทรงจำ
สายลมเจ้าเอ๋ย 
อย่างพัดแรงเลยได้ไหม
ฉันไม่มีแรงพอที่จะบินท้าลมแรงต่อไป
เพราะว่าด้วยตัวและกายใจฉันเพียงบางบาง
ดั่งเหมือนแมงปอปีกบางในตอนนี้
ไม่อาจสู้แรงลมที่มีบินต่อไปได้
ถลาตัวไปตามสายลมพัดพาไป
สู่หนใดก็ได้แล้วแต่สายลม
หวนมานึกถึงตัวเราที่เป็นอยู่ตรงนี้
ไม่แตกต่างเหมือนชีวีแมงปอนั้นได้
ตั้งแต่วันที่เธอมาลาร้างและห่างไกล
ชีวิตนี้ก็สิ้นไร้แม้ฝันที่จะก้าวเดินไป
หนทางชีวิตยังรู้ว่าอีกยาวไกล
จะทนเจ๊บปวดร้าวในหัวใจทำไมตอนนี้
ทั้งๆเรื่องราวก็ผ่านมาเนิ่นนานหลายปี
แต่ที่ฉันต้องเป็นอยู่อย่างนี้ก็เพราะ....รักนี้ฉันมีแต่เธอ
.............................................................
               แด่....ใครสักคน
..........................................................
            กวีคนเศร้า จึงเขียนแต่กลอนเศร้าๆต้องขอโทษด้วยนะ				
comments powered by Disqus
  • เพื่อนคนหนึ่ง

    11 ตุลาคม 2551 15:31 น. - comment id 903923

    เพียงพบกับความทรงจำแสนเศร้าหมอง
    มิอาจครองเคียงคู่ดั่งใจฝัน
    เพียงพบเจอเพื่อมีแค่ความผูกพัน
    นึกถึงกันวันก่อนเก่าเท่านั้นเอง
    
    35.gif
    
    สักวันหนึ่งคงพบเจอคนที่ใช่
    ไม่มีใครทำให้เจ็บซ้ำสอง
    หากคนนั้นเป็นตัวจริงที่หมายปอง
    คงได้ครองคู่กันสมดังใจ
    
    8.gif
  • น่าน นามเมือง

    11 ตุลาคม 2551 16:15 น. - comment id 903932

    โอ้ยๆๆๆๆ
    
    ใจจะขาดแล้วเอ้ยยยยยยยยยย
    
    อิอิแวะมาแซว พ่อใหญ่ผิงจ้า36.gif
  • คนผิงดาว

    12 ตุลาคม 2551 19:05 น. - comment id 904132

    ขอบคุณเพื่อนคนหนึ่ง...
    
       ดีใจที่มาทักทายและเติมแต่งให้กันและกัน
    
    ...................................
    
    ขอบคุณน่าน..
    
    ที่มาทักทายเดี๋ยวน้อยใจว่าคนผิงดาวไม่ทักทาย
  • เพียงพลิ้ว

    13 ตุลาคม 2551 09:08 น. - comment id 904238

    เศร้าเสมอนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน