แด่ เธอ...เจ้าดวงตะวัน

*..ปานฝัน*..

สุริยันต์สาดแสงส่องท้องนภา
แต้มเมฆาระยับแสงแดงอ่อนอ่อน
ต้องพื้นดินระยิบยับร้อนรอนรอน
หญ้าเอนอ่อนน้อมรับแสงแห่งสุรีย์
มวลวิหกผกโผบินถื่นเวหา
ณ เวิ้งฟ้าพารื่นรมย์สมสุขขี
เหล่าภูมมาหยอกเหย้าเคล้ามาลี
สุขเปรมดิ์ปรีท่ามกลางตะวันยล
ยามสายัณตะวันพลันคล้อยต่ำ
ถึงพลบค่ำย่ำราตรีแสนมืดมน
พระจันทร์ฉายแสงนวลชวนให้ยล
ผู้คนต่างหลงใหลในแสงจันทร์
ดวงตะวันค่ำคืนนี้เธออยู่ไหน
จะมีใครคิดถึงเธออย่างใจฉัน
ท่ามกลางราตรีที่เงียบงัน
รู้ไหมมีใจเหงาเฝ้าคอยเธอ				
comments powered by Disqus
  • นรศิริ

    11 ตุลาคม 2551 14:01 น. - comment id 903922

    อ่านแล้วสบายใจดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน