แม้จะรักเธอมากสักแค่ไหน แม้จะมีความจริงใจจนล้นปรี่ แม้จะหวงห่วงหาและภักดี แม้จะมีเธอคนนี้เพียงคนเดียว แต่ตัวเธอกลับมองไม่เห็นค่า แม้หางตาก็ไม่เคยแลเหลียว ที่เป็นอยู่ฝืนทนเพียงอย่างเดียว ทิ้งให้ฉันโดดเดี่ยวอย่างเดียวดาย เพราะที่เป็นที่เห็นฉันเป็นฉัน ไม่ใช่คนที่ต้องการเลยใช่ไหม แม้จะดีกับเธอสักเท่าใด แต่ไม่ใช่คนที่จะผูกพัน ทั้งรักทั้งห่วงและทั้งหวง ไม่คิดลวงอยากให้...ร่วมสานฝัน แต่วันนี้กลับต้องมาร้าวราน เพียงเพราะฉันนั้นไม่ใช่สำหรับเธอ...
10 ตุลาคม 2551 13:03 น. - comment id 903728
ไม่ใช่ไม่ได้แปลว่า...ไม่มีสิทธ์ เพียงแต่ไม่คิดจะผูกจิต...ยึดมั่น เพราะบางที่...บางเวลา...ค่า...ความผูกพัน ทำให้เธอ...ฉัน...ต้องแยกกันเดิน ใช่ไม่เห็นถึง...ความหวังดี แต่ที่หลีกหนี...ที่ทำห่างเหิน เพียงแค่อยากรู้ว่าจงใจ...หรือบังเอิญ กลัวจะช้ำมากเกินกว่าถอนตัว