มันคงจะยากแล้วสำหรับวันนี้ อยากบอกเธอเหลือเกินคนดีนานมากแค่ไหน ที่ฉันเฝ้าแอบรักเธอมานานมากเท่าไร วันนี้ต่อให้บอกเธอเท่าไหร่ก็ไม่สำคัญ เธอตัดสินใจแล้วว่าให้มันจบ ทั้งทั้งที่ยังไม่ได้คบก็ร้าวหวั่น เธอบอกว่าเพราะฉันมีใครอีกคนเคียงข้างกัน แม้ในฐานะเพื่อนเท่านั้นเธอก็ไม่สนใจ เพราะเขารักฉันมากเกินไปอย่างนั้นเหรอ หรือเพราะว่าเธอไม่ได้คิดจะรักฉัน หรือที่ฉันรักเธอไม่มีค่าพอให้เรารักกัน หรือเพราะว่าเธอไม่อยากให้ฉันทำร้ายใคร หัวใจความรักคงไม่อาจห้าม ไม่ว่าใครก็ตามก็คงต้องร้าวไหว เรารักกันไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไรไม่อยากเข้าใจ อยากให้วันนึงข้างหน้าที่ใกล้ได้มีหัวใจผูกพัน ฉันจะทำอย่างไรก็ไม่รู้ เมื่อเธอบอกว่าไม่อาจอยู่กับความฝัน ฉันเองก็มีหัวใจที่ไม่อาจใช้แบ่งปัน ให้ใครสักคนที่เธอบอกฉันว่าเขาดี ขอโทษนะที่ฉันทำไม่ได้ ฉันเองก็ไม่อาจทำร้ายใครได้ในตอนนี้ ฉันเองก็เจ็บปวดพอที่เธอไม่ยอมรับความหวังดี สิ่งเดียวที่ฉันทำได้ตอนนี้คือทำใจ จะให้ฉันทำอย่างไรในวันนี้ อยากบอกเธอเหลือเกินคนดีรักมากแค่ไหน นานมากแล้วนานมากที่ฉันแอบรักเธอหมดทั้งใจ ที่สิ่งที่ฉันทำได้คือเก็บงำความรักนั้นไว้คนเดียว
8 ตุลาคม 2551 21:27 น. - comment id 903383
เก็บไว้คนเดียวมันก็ทรมานนาครับ ยังไงมีอาไรก็สู้ๆละกาน ^^" เหตุการณ์แบบนี้หลายๆคนเคยเจอมาแล้ว ผ่านมานให้ได้นะคร้าบ
8 ตุลาคม 2551 21:44 น. - comment id 903389
ขอบคุณนะคะ ทราบคะว่าหลายคนเคยเจอมา และหวังว่าจะผ่านมันไปได้นะคะ มาสู้ด้วยกันคะ
8 ตุลาคม 2551 22:19 น. - comment id 903398
อกหักดีกว่ารักไม่เป็น ^^ ลองคิดหาเหตุผลที่เอามาหักล้างได้ดีกว่าเนอะ ดีกว่านั่งจมอยู่กับความเศร้า
9 ตุลาคม 2551 01:30 น. - comment id 903414
~เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีครับ~
9 ตุลาคม 2551 12:19 น. - comment id 903477
ถ้าไม่บอกก็มีเราที่เสียใจคนเดียว แต่ถ้าบอกออกไปมีอีกสองคนที่จะต้องเสียใจ หากหนึ่งนั้นรักเรา และอีกหนึ่งไม่รัก หรือ หนึ่งนั้นรักเรา และคนที่เรารัก ก็รักคนที่รักเรา ไม่อาจทำร้ายใจได้ จะเลือกทางไหนก็เจ็บ แต่เจ็บแบบไหนที่จะมีความสุขกว่า ควรจะเลือกวิธีนั้น ปรับวิธีคิด...น่าจะโอเค ไม่มีสิ่งไหนห้ามความรักได้ เป็นการยากที่จะห้ามใจ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะห้ามไม่ได้ รักมีหลายแบบ รักแบบไหนที่ดีที่สุด รักแบบนั้นก็จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เชื่อว่าต้องมีสักทาง สู้ๆๆละกันนะคะ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ
9 ตุลาคม 2551 15:43 น. - comment id 903508
จะเก็บงำอำพรางไว้ทำไมหนอ อย่ารีรอเนินนานจงขานไข รักเกิดได้ในรักปักฤทัย อย่าให้หัวใจเราโรยรา แวะมาเยี่ยมค่ะ
21 ตุลาคม 2551 14:47 น. - comment id 906011
เกิดมาชาติหนึ่งได้รักใคร ย่อมดีกว่าร้างไร้ซึ่งความรัก... หากรักนั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน..ความรักนั้นก็ยังคงงดงามเสมอ...