มือถือสาก ปากถือศีล
หยาดเพชร...มณีพลอย
วาจาคนเหมือนเสกมนต์ให้คนหลง
ประจบประแจงจนงวยงงจนหลงไหล
ใครจะรู้ตัวตนคนเช่นไร
ปากพูดไปไม่เคยย้อนมองตน
สร้างภาพพจน์ด้วยวจีที่เลิศล้ำ
อ้างว่าถือคุณธรรมนำมรรคผล
แท้ถือสากซ่อนไว้พิฆาตคน
ปากเสกมนต์ให้คนเขาเชื่อใจ
ทำเป็นดียามอยู่หน้าใครเขา
คิดว่าคนอื่นงี่เง่ามากใช่ไหม
คนแบบนี้มีปากแค่พูดไป
แต่เขาไม่มีสมองใว้เตือนตน
ทำเป็นพูดอ้อมค้อมน่ารำคาญ
ทำพูดหว่านล้อมให้ใครสน
ปากมีพูดเข้าไปไม่มองตน
ไม่กลัวคนเขาว่านินทาตัว
ทำพูดดีแล้วตนดีแค่ไหน
หัดตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกหัว
ฉันพูดตรงไม่หลอกใครให้เมามัว
คิดอะไรในหัวก็พูดไป
ก็ฉันเป็นตัวฉันอยู่แบบนี้
ใช่คนดีใช่นางฟ้ามาจากไหน
แค่คนเลวสังคมด่าว่าจัญไร
ใช่เหมือนใครที่มีปากไว้เสกมนต์