จะโอบกอดเธอไว้ยามหลับฝัน กล่อมเธอด้วยนิทานดวงจันทร์กับตะวันฉาย ผูกพันธ์ด้วยรักก่อตัวเป็นนิยาย ที่มีความหมายเป็นเรื่องราวของเราสองคน กาลครั้งหนึ่ง.....เธอกับฉัน เราพบกันในโลกความฝันสีขาว ถักทอประสานความรักเป็นเรื่องราว ใต้แสงดวงดาวที่มีเพียงเราสองคน เธอเป็นดั่งเจ้าชายตะวันสีทอง ที่มีแสงเรืองรองครอบครองหัวใจฉัน ปกคลุมไปทั่วขอบฟ้ายามกลางวัน คอยให้ความอบอุ่นแก่ฉันในวันที่หนาวใจ ฉันเป็นดั่งเจ้าหญิงจันทรา หัวใจอ่อนล้าสับสนอ่อนไหว เป็นดั่งดวงจันทร์ที่ไม่มีหัวใจ ไม่เคยรักใครสักคนที่ผ่านเข้ามา จนวันนึงท้องฟ้ามาบรรจบ ฉันได้มาพบกับแสงตะวันสดใส เจ้าชายผู้อ่อนโยนที่ทำให้ฉันมีหัวใจ ปลุกชีวิตฉันขึ้นมาใหม่ในโลกที่สดใสอีกครา สายลมหนาว...........
7 ตุลาคม 2551 17:52 น. - comment id 903164
ความหมายดีจังเลย ^^
8 ตุลาคม 2551 07:48 น. - comment id 903264
อะเหอ ๆ สายลมหนาว หิมะขาวไม่สามารถต่อได้อ่ะ กลอนนี้ยกให้สายลมหนาวละกันนะ เดี๋ยวต่อกลอนอื่นละกัน =_____=;;;; หิมะขาว
8 ตุลาคม 2551 10:47 น. - comment id 903294
ฉันเป็นดั่งเจ้าหญิงจันทรา หัวใจอ่อนล้าสับสนอ่อนไหว เป็นดั่งดวงจันทร์ที่ไม่มีหัวใจ ไม่เคยรักใครสักคนที่ผ่านเข้ามา ชอบบทนี้จังเลยค่ะ