สายน้ำผึ้ง
นกตะวัน
ฝากความหวานผ่านดอกไม้สายน้ำผึ้ง
ความคิดถึงใส่กลีบบางกลางใจขวัญ
เกสรน้อยร้อยลีลามาผูกพัน
มอบให้กันวันละช่อพออุ่นใจ
สวยแท้สายน้ำผึ้ง
งามสุดซึ้งตรึงตาใจ
ขาวนวลชวนใครใคร
ให้หลงใหลใคร่อยากชม
กลีบรีเริ่มคลี่บาน
งามตระการหวานสวยสม
หอมหวนชวนอยากดม
แต่แค่ชมคงพอใจ
สวยจังสายน้ำผึ้ง
ช่างหวานซึ้งเกินไม้ใด
เบ่งบานหน้าบ้านใคร
หลินหรือไม่ใคร่อยากรู้
หากไม่มีเจ้าของ
จะได้จองเอาไปสู่
ปลูกไว้ให้คนดู
คงงามหรูดูสวยดี
ยินดีมีคนชอบ
จะขอมอบหมดทั้งช่อ
ปลูกไว้หมายแตกกอ
ใครมาขอพอแบ่งปัน
ดอกนี้มีเจ้าของ
หมายจับจองปองใจมั่น
เขาชื่อนกตะวัน
ที่ตัวฉันนั้นเฝ้ารอ