หอมเอยหอมดอกมะลิลา หลุดร่วงลอยฟ้ามาหวลหอม บริสุทธิ์สดใสให้ดมดอม โลกเลื่อมรายล้อมอร่ามนัยน์ แผ่วกลิ่นดินพร่างน้ำค้างพร้อย ชดช้อยแช่มชัดผลัดใหม่ เจ้ามะลิยามเช้าเจ้าหนาวมั้ย หัวใจข้าร้าวหนาวนัก...
26 กันยายน 2551 13:45 น. - comment id 899549
มะลิเอยมะลิลาช่างน่าหอม จะดมดอมดอกไหนให้หวลหัน พิศเพียงดอกและใบให้ระวัง กลัวกลีบช้ำน้ำตาคลอขอเพียงชม อยากจะเด็ดจากต้นคนจะว่า อยากจะเก็บเอามาไว้ กลางใจนี่ เพื่อให้อยู่ได้นานนานนานทั้งปี กลีบดอกนี้จะร่วงโรยโปรยปรายมา มะลิลาลาแล้วแก้วตาเอ๋ย ช่างร่วงเลยลาลับกลับไฉน เจ้าโดนแดดแผดเผาจนเฉาตาย แสนเสียดายกลีบเจ้ากลายคลายสีเอย
26 กันยายน 2551 14:06 น. - comment id 899561
มะลิกับรักที่หักหาญ ร้าวรานเพียงไหนใคร่เฉลย ฟ้านี้ฟ้าไหนไม่ชิดเชย นิ่งเฉยกับรักอีกสักครา