สูญสวรรค์ฤาสุดสิ้น โปงลาง

เฮาชาวดอย

   
    เทิบหมอนเรียงท่อนไม้     โปงลาง
พิสุทธิ์โสตสตับมิจาง             วิจิตแท้   
ทวยเทพจากสรวงนภางค์       พิสุทธิ์ ประสิทธิ์ 
เสียงอื่นหมื่นโลกแม้         มาตรฟ้าห่อนเทียม
   เสงี่ยมศิลป์ศาสตร์ซร้อง      สุนทรา
งามอ่อนฟ้อนงามตา               แช่มช้อย    
 ปานไทเทพเทวา                  สวรรค์ทิพย์ เทียมนา
ยาตรเคลื่อนลินลาศคล้อย        คืบฟ้ามาดิน
     กาฬสินธุ์ถิ่นนาฏล้ำ       คำศิลป์
ภูมิภาคเกียรติแผ่นดิน       แผ่นด้าว
คงคุณค่าธานินทร์             คงค่า
คงเกียรติประวัติกร้าว         เกียรติกล้ากาฬสินธุ์
                          อิทิสังฉันท์ ๒๐
 แลวิไลวิเศษวิสุทธิคุณ     สดับประทับสำเนียงสุน-   
 ทราเสียง
ซร้องก็ซร้องประพัฒน์เสนาะสำเนียง  เถลิงสุตับประทับจำเรียง-  
 จำรัสใจ
กล่อมจรุงมนัสประพัฒน์สมัย  สำเนียงดุรีริยางคไทย-   
อิศาณเฮา
แต่งชมวงโปงลางโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์   เนื่องนวโรกาส
แข่งโปงลางได้ที่หนึ่งของประเทศ  ในระดับ ม.ต้น
				
comments powered by Disqus
  • คนแอบอ่าน

    27 กันยายน 2551 03:28 น. - comment id 899776

    เพราะจังเลย
  • แพรวา

    14 ตุลาคม 2551 18:31 น. - comment id 904519

    เพราะมากๆๆๆๆๆๆ ค่ะ                              
      ............อยากแต่งกลอนเก่งค่ะ
    ชอบมากๆๆๆ   เพราะดิฉันภูมิใจที่เกิดเป็นคนกาฬสินธุ์ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน