..... ยังมี อีกคน.....

พงษ์ภูษา

..... ไม่ว่าโศก เคร้าสร้อย เหงาหงอยรัก
จะอกหัก จากรัก ที่ผิดหวัง
ใจสลาย อยากอยู่ เพียงลำพัง
ต้องมานั่ง หม่นหมอง นองน้ำตา
 
    ..... หรือว่าเป็น คนที่รัก เขาจากไป
ทำให้ใจ ห่วงหา อาวรณ์ถึง
จากส่วนลึก ของดวงจิต คิดคำนึง
จนต้องพึ่ง พระธรรม คอยนำทาง
     ..... ใครลิขิต ขีดเขียน เรียงเป็นสาย
ครั้นไม่ได้ เป็นดั่ง สมประสงค์
ชีวิตนี้ นั้นย่อม มีขึ้นลง
บ้างสุขสม บ้างโศกเศร้า เคล้ากันไป
     ..... อย่าน้อยใจ ในโชค วาสนา
ไม่นำพา ก็อย่าคิด หมดสิ้นหวัง
เปลี่ยนความเศร้า ให้กลับกลาย เป็นพลัง
ให้ความหลัง จากไป เหมือนสายลม
     ..... กำลังใจ ยังมีอยู่ ทุกแห่งหน
เราต้องค้น ให้พบ เพื่อความหวัง
ทั้งบ้านกลอน เพื่อนใหม่ ให้กำลัง
สุดท้ายยัง อยู่ตรงนี้ มีอีกคน.....				
comments powered by Disqus
  • ก้าวที่...กล้า

    25 กันยายน 2551 15:22 น. - comment id 899221

    ก็ดีนะ  11.gif
  • พงษ์ภูษา

    26 กันยายน 2551 20:49 น. - comment id 899719

    ข้อคิดเห็น1
    
    มีเวลาจะมาลงอีกครับ
    
    ขอบคุณครับ
  • มาจิคุง

    30 กันยายน 2551 18:12 น. - comment id 900942

    ชอบมาเลยค๊าบบบ 1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน