เก็บเล็กผสมน้อยค่อย ๆ เก็บ เอาซุกเหน็บพกห่อพอถูไถ เก็บเล็กผสมน้อยค่อยเก็บไป จากเล็กน้อยเป็นมากมายด้วยใจทน อภัยเล็กอภัยน้อยหมั่นคอยให้ ฝึกฝนใจฝึกฝนจิตคิดกุศล อภัยเล็กอภัยน้อยจากใจตน ย่อมส่งผลสุขสงบพบไมตรี ความดีเล็กความดีน้อยค่อย ๆ สร้าง เปรียบปูทางสู่เมืองแมนแดนสุขี ความดีเล็กความดีน้อยค่อย ๆ ทวี เป็นรังสีเกราะหุ้มคุ้มชีพเอย
22 กันยายน 2551 11:33 น. - comment id 898151
แวะมาอ่านกลอนให้ข้อคิดที่ดีๆค่ะ "เก็บเล็กผสมน้อยค่อยค่อยเก็บ"
22 กันยายน 2551 23:50 น. - comment id 898369
เก็บเล็กผสมน้อยค่อยค่อยเก็บ เอาซุกเหน็บอย่าทำหล่นพ่อคุณเอ๋ย ที่เคยเก็บรู้ที่ไว้อย่างคุ้นเคย อย่าเมินเฉยเก็บดีดีนี้จงจำ... ...... เก็บดีๆน๊า เก็บดีๆล่ะ อย่าทำหล่นเดี๋ยวหนูไม่คืนหร๊อก เก็บตังค์ตรงไหน จะตามไป ค่ะอิอิ
23 กันยายน 2551 08:23 น. - comment id 898447