สำคัญที่จรรยา

จักรพรรดิหยก

เกิดเป็นคนสำคัญที่จรรยา
แลท่วงท่างามสง่าดูเหมาะสม
      มารยาทชาติผู้ดีควรมีชม
คนนิยมรักใคร่ไร้ภัยพาล
       แบบไทยไทยสวยแท้นี่แน่นอน
คำพร่ำสอนของผู้เฒ่าที่เล่าขาน
       มิมีใหนชาติใดมาเทียบทาน
แสนสำราญสยามยิ้มสุดอิ่มใจ
       ประณตนอบสองมือยึดถือกัน
บรรจบกาลปีปักษ์รักษ์สมัย
       ฝรั่งฆ้องทำตามงามอย่างไทย
ขจรใกลวัฒนาสถาพร
       จักไปมาเร็วช้าลาก็ไหว้
คำขอบคุณแบบไทยที่สั่งสอน
       สวัสดีขอโทษมิคลางคลอน
แม้นทุกข์ร้อนก็หายพลันเพราะจรรยา				
comments powered by Disqus
  • tv

    18 กันยายน 2551 23:32 น. - comment id 896797

    มารยาทงามอย่างไทยใครใครชม
    ดูเหมาะสมงามสง่าน่าสงวน
    กิริยามารยาทงามนุ่มนวล
    ฝรั่งจีน แขกญวณนิยมไทย
         สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ  มาแล้วครับ
    ขอโทษครับ ขอโทษค่ะ จะไปไหน
    ขอบคุณค่ะ ขอบคุณครับ ประทับใจ
    ชายหญืงไทยสำคัญที่จรรยา.
    
     ...มารับกลอนฟื้นฟูมารยาทไทยเหมาะสมครับ
                     ...ขอบคุณครับ...
  • CMRU.52

    1 กันยายน 2552 10:53 น. - comment id 1034234

    คมจิงจิง * สำคัญที่จรรยา----->
    
    
    เอาไปอ่านให้เพื่อนๆฟังตอนพรีเซ็นต์งาน
    
    
    ขอบคุนนะที่มีกลอนดีดีมาให้อ่านและเตือนใจ
  • คุณครูอนุบาล

    5 พฤษภาคม 2553 15:44 น. - comment id 1125636

    คำกลอนดีมากๆๆขออนุญาตเอาไปสอนเด็กๆที่โรงเรียนนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน