ราตรีพรรณา

จักรพรรดิหยก

ฝั่งฝันสีทันดร
คุ้งสาครม่านเมฆิน
   จันทราทาบธานินทร์
วิหคครวญล่องวาโย
    
     ครรลองมองราตรี
เดือนลับลี้มินานโข
    ดาราล้วนเล่นโล้
ละลอยล่องละอองพราย
      เกษมสันต์จักพรรณา
แสงส่องหล้าละมุนละไม
     มนตรานภาไล้
เยือกเย็นทรวงปวงอาภรณ์
    
     เทวาแลอารักษ์
 
โปรดปกปักสถาพร
     ถิ่นไท้แดนภูธร
ให้ดำรงค์คงกัปกัลป์				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน