ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน คำโบราณกล่าวไว้ให้เล็งเห็น ความสำคัญของความซื่อที่ควรเป็น ใครหลีกเร้นความซื่อคือคนโกง อันคนซื่อถือความดีเป็นที่ตั้ง ด้วยกำลังแรงใจที่โอ่โถง ยึดถือธรรมนำจิตทุกชั่วโมง ใจเชื่อมโยงคุณธรรมล้ำค่าคน ความซื่อสัตย์เป็นสมบัติของคนดี หากใครมีชีวีคงสุขล้น คำยกยอทำให้ชื่นดวงกมล เกิดเป็นคนควรสัตย์ซื่อถือความจริง ความเอยความสัตย์ซื่อชื่อนี้เหมาะ ไม่จำเพาะเจาะจงจำนงนิ่ง เพียงบุคคลคนเดียว...อย่าประวิง ซื่อสัตย์ยิ่งย่อมรับสุขทุกคืนวัน เป็นคนซื่อถือคุณธรรมนำชีวิต ความถูกผิดจงแยกแยะอย่าหุนหัน ให้วิเคราะห์ปัญหา จงฝ่าฟัน ปัญญานั้นใช้ให้ถูกให้โลกลือ ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน คำกล่าวขานโบราณว่าควรยึดถือ จงยึดมั่นในความดีที่สัตย์ซื่อ คนนับถือเพราะซื่อสัตย์มีถมไป ฯ
17 กันยายน 2551 05:03 น. - comment id 896232
หวัดดีคะคุณอรุโณทัย เป็นบทกลอนที่ล้ำค่าเหลือเกินค่ะอยากให้หลายๆคนมาอ่านดูนะคะจะสำนึกไหม แวะมาเยี่ยมค่ะ
17 กันยายน 2551 07:14 น. - comment id 896253
หากนักการเมืองบ้านเราซื่อสัตย์กว่านี้ประเทศเราคงเจริญล้ำหน้าประเทศอื่นๆไปอีกเยอะเลยเนาะ
17 กันยายน 2551 09:14 น. - comment id 896273
เห็นด้วยค่ะ มีความซื่อ และซื่อสัตย์ประเทศไทยจะได้รุดหน้า เอ๋ ไมอีกล่ะเนี่ย อิอิ
17 กันยายน 2551 10:26 น. - comment id 896290
วันนี้เราจะมีผู้นำ..ที่ซื่อ..มากๆๆ(ขอบอก) อิอิแวะมาเยี่ยมเยือนคะ
17 กันยายน 2551 10:59 น. - comment id 896316
ประเทศเราจะมีคนประเภทนี้บ้างไหมหนอ....?
17 กันยายน 2551 11:05 น. - comment id 896322
ความซื่อสัตย์เป็นสมบัติของคนดี ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน เหมือนเราเทน้ำใส่ชาม ถ้าค่อยๆริน น้ำก็ยังมีให้เรากินได้ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่ด่วนใจร้อน เทน้ำจนล้นมันจะมีประโยชน์อะไรในเมื่อน้ำที่ล้นก็ไม่ได้กิน แถมทำให้คนมองว่าเราโลภอีกค่ะ แวะมาอ่านกลอนดีๆค่ะ ชอบมากค่ะ
17 กันยายน 2551 11:45 น. - comment id 896370
ซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน เนาะ พ่อเล่านิทานเกี่ยวกับเรื่องความซื่อสัตย์ให้ฟังเสมอเลยค่ะตั้งแต่เด็กๆ
17 กันยายน 2551 18:52 น. - comment id 896502
คือหัวใจสำคัญในการอยู่ร่วมกัน "สวัสดีครับผม"
17 กันยายน 2551 19:18 น. - comment id 896513
ซื่อสัตย์สัตย์ซื่อถือสัตว์ โลกจัดสวยสดหมดหมอง แม้นคนทั้งโลกโชคตรอง เราครองสัตย์ซื่อ.งถือความจริง... โลกคงน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะค่ะ
17 กันยายน 2551 22:57 น. - comment id 896573
หนึ่งในคุณธรรมพื้นฐานค่ะ ขอสนับสนุนและปฏิบัติด้วยใจ
19 กันยายน 2551 00:03 น. - comment id 896805
อยากเห็นเหมือนกาน ไม่รู้จะตายก่อนมั้ย..อิอิ