วิญญาณเบาบางดุจหมอกควัน ล่องลอยไปที่นั่น-ที่นี่ ค้นหาตัวตนไม่พบสักที ลอยไปจากที่นี่-จะไปที่ใด วิญญาณเบาบางดุจจะจางหาย วิญญาณของภูตพรายตนไหน ใครๆเขาถามมิอาจตอบอันใด วิญญาณฉันเป็นใครในโลกา วิญญาณเบาบางพรางตัวตน ล่องหนลอยหายใต้ผืนฟ้า ผ่านเขาและเธอผ่านคนนานา ผ่านสุขโศกา-ปุถุชน วิญญาณเบาบางแตกสลาย วูบแล้วหายไปในความสับสน วิญญาณดับแล้วเป็นความมืดมน กลับมองเห็นตัวตนชัดเจน