เคยนั่งเหม่อเผลอคิดเลยมีดบาด จนเลือดสาดทนเจ็บต้องเย็บแผล เพราะความเซ่อเผลอไผลไม่ดูแล จึงย่ำแย่เป็นเรื่องใหญ่เกิดในครัว ฉันพอเป็นเรื่องสำรับทำกับข้าว แต่เรื่องราวขึ้นให้มึนหัว ยิ่งกว่าฉันที่พลั้งเผลอเจอกับตัว ต้องหมองมัวคนเขากล่าวประณาม ว่าพ่อครัวมือหนึ่งซึ่งรู้จัก ชื่อสมัครคนเก่งน่าเกรงขาม เรื่องฝีมือโภชนาน่าติดตาม แต่ถูกความต้องคดีมีมลทิน อวสานคนรู้ทั่วพ่อครัวใหญ่ น่าเจ็บใจหลักฐานชัดถูกตัดสิน เป็นนายกฯ เคยเป็นใหญ่ในแผ่นดิน เพราะเรื่องกินวอดวายเพราะรายการ ทั้งชิมไปบ่นไปยกโขยง ตอนหกโมงยามเช้าเฝ้าขับขาน แต่คงลืมสถานะเป็นรัฐบาล จึงถูกศาลตัดสินสิ้นอำนาจ ชีวิตถูกประณามยามดวงตก น่าตลกหากวิเคราะห์เพราะประมาท โดนซ้ำเติมว่าขายทำลายชาติ ความผิดพลาดมีให้เห็นมิเว้นวัย ฉันแค่นั่งทำเหม่อเผลอถูกมีด คมมันกรีดสะบัดเชือดจนเลือดไหล แต่นายกฯ โดนซะน่วมอ่วมอรทัย ต้องบรรลัยวอดวายตายคาครัว
16 กันยายน 2551 08:33 น. - comment id 895969
สิ่งแน่นอน อยู่บนความไม่แน่นอนตลอดเวลาค่ะ....
16 กันยายน 2551 10:52 น. - comment id 895984
แฮะ ๆๆๆ . . . เรื่องในครัวแท้ ๆๆๆ เนอะท่านเนอะ - - - ไม่ เอา ไม่ พูด - - - สั่ง ลาบเลือด มาจก สักหน่อยดิ พ่อครัวเรไร
16 กันยายน 2551 13:42 น. - comment id 896022
จำลาร้างห่างครัวหัวใจแป้ว ยังมีแมวหลายตัวให้มั่วนิ่ม ยำก้างปลาพร่าหมูยังสู้ชิม แมวกินอิ่มไม่บ่นเหมือนคนเลย น่าสงสารนิ
16 กันยายน 2551 16:01 น. - comment id 896058
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย] นึกว่าท่านลุงเร จะเลิกเป็นพ่อครัวซะอีก อิอิ
16 กันยายน 2551 20:04 น. - comment id 896146
ภาพคุ้นๆ กลอนคล้ายๆ แต่คนละคน คงคอเดียวกัน แวะมาทักทายค่ะ
17 กันยายน 2551 07:22 น. - comment id 896258
น่าเป็นห่วงคนชิม มากกว่าอ่ะ ***ชิมไป บ่นไป***
17 กันยายน 2551 07:57 น. - comment id 896268
ผมไทยมุงครับ
17 กันยายน 2551 23:02 น. - comment id 896577
.. เรนขำพี่แสงเหนือจัง.. อิอิอิ .. เรนคิดถึงพี่เรไรนะคะ..
18 กันยายน 2551 00:14 น. - comment id 896611
คุณ ลิลลี่ขาว สูงสุดสู่สามัญครับ คุณ ทำมะชาด ได้เลย ลาบจัดไปได้ เลือดไปหาเอาข้างหน้าแล้วกันครับ คุณ ฝากฝัน พ่อครัวใหญ่ก็เดี้ยงไปแล้ว เหลือคนหัดทำกับข้าวอย่างผมนี่แหละ ไม่รู้จะเอวังเมื่อไหร่ คุณ เฌอมาลย์ เลิกยากซึมเข้าไปในสายเลือดแล้ว คุณ ไพรน้ำผึ้ง ขอบคุณครับ ชื่อหวานดีแท้ คุณ นิลวรรณ คล้ายใครหรือครับ ขอบคุณครับที่มาทักทาย คุณ โคลอน กรรม เดี๋ยวจัดรายการใหม่ ชิไปด่าไปดีไหมครับ อิอิอิอิ คุณ แสงเหนือ ไทยมุงลดครึ่งนึงมั้งครับ จาก1 ปี ก็เหลือ 6 เดือน คุณ เรน ขอบคุณครับ นานๆจะมีคนบ่นว่าคิดถึงสักคน
18 กันยายน 2551 00:22 น. - comment id 896616
พ่อครัวใหญ่ไปแล้ว พ่อครัวเรรวน ทำอาหารหย่อยๆให้ชิมบ้างซินะ มื้อหน้าขอปลาทับทิมราดพริก กับต้มจืดเต้าหู้สาหร่าย อิอิ