รักกับใคร่

กวีรักษ์

ความรักนั้นรู้จักกันดีแค่ไหน
ต่างจากใคร่อย่างไรใครรู้หนา
รักยอมพลีมีใจให้เรื่อยมา
ใคร่หมายว่าเสพกามาค่าชั่วคราว
นิยายรักมากมายหลากหลายบท
บ้างสลดสมหวังพังเจ็บหนาว
แต่ความรักปลักฤทัยไม่ชั่วคราว
เคียงข้างก้าวด้วยกันตามฝันไป
แต่ใคร่นั้นรักกันฉันหนุ่มสาว
แค่ชั่วคราวเท่านั้นมันมิใส
ถึงเวลาผ่านพ้นวัยค้นใจ
โลกกว้างใหญ่รอให้ไปก้าวเดิน
อย่ามัวใคร่สนใครในตอนนี้
มันมิมีประโยชน์โปรดอย่าเสริญ
เมื่อได้ร่วมเคียงข้างนานหมางเมิน
ต่างก็เดินจากกันมิมั่นเอย.
บทนี้แต่งไว้นานแล้ว ประมาณ2-3ปีก่อน ได้ เป็นกลอนหนึ่งในไม่กี่บท ที่อ.ผม เอ่ยปากชม ด้านความหมาย				
comments powered by Disqus
  • เพื่อนคนหนึ่ง

    15 กันยายน 2551 18:13 น. - comment id 895876

    ชายบอกรักเพื่อจักต่อความไคร่
    หญิงนั้นใจให้ไคร่เพื่อรักตอบ
    ชายได้ไปหมดใจที่หญิงมอบ
    หญิงสิบอบช้ำใจไคร่ของชาย
    
    
    10.gif
  • จักรพรรดิหยก

    16 กันยายน 2551 19:50 น. - comment id 896137

    อันโลกีย์ชนหนีไม่มีพ้น
    
    เพราะต่างดลจากความใคร่ไฟสวาท
    
    เกิดเป็นคนมีเลือดเนื้อแลเชื้อชาติ
    
    จึงสามารถ สืบสายจรดปลายทาง
    
    
     ขอแจมในความงดงามของความหมาย
    ไม่ว่ากันน่ะครับ
  • กวีรักษ์

    17 กันยายน 2551 02:57 น. - comment id 896228

    ไม่ว่าหรอกครับ ดีใจ และขอบคุณมากๆครับ ท่าน จักรพรรดิหยก แต่งกลอนไพเราะมาเสริม สร้างสีสัน ครับผม^^
    
    ขออภัยที่มาตอบช้าครับท่าน แบบว่า ผมไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดนี้อ่า จะมาโพสกลอนแล้วก็นานๆที่จะเข้ามาดูครั้ง ผมสิงอยู่บอร์ดwlครับ ว่างๆก็ไปทักทายกันเน่อ^^
    
    ปล.วันนี้ของดโพสกลอน1วัน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน