โลหิตหลั่งโลกา ไหลช้าช้ารอความตาย พายุกระสุนร้าย กระหน่ำร่างวีรชน ยิงเขาเพื่ออะไร ตอบได้ใหมขอสักหน สิทธินั้นเพื่อมวลชน หรือสะใจจึงลงมือ วีรชนไม่ใช่หมา จึ่งเข่นฆ่ามิหารือ ชีวิตหมดแรงยื้อ เขาสิ้นลมมิสมควร ด่าวดิ้นมิยินดี บ้านเมืองนี้เลยเรรวน น้ำตาปนเลือดล้วน ทาบผองไทยใครรับกรรม