น้อยใจ

กวีรักษ์

คราทำดี มิมีใคร สนใจเห็น
พูดขัดหู นิดเป็น เล่นงานด่า
แบบนี้ไง จึงไกล้ไร้ คนดีนา
คนเห็นค่า มิมี ดีเพื่อไร
ทำอะไร ขัดใจ ใครง่ายกว่า
สนุกซ่า สะจิต กว่ากิจไหน
ทำชั่วแล้ว ได้ดี มีถมไป
แค่ทำแล้ว ถูกใจ ไร้ทุกข์พอ				
comments powered by Disqus
  • ไม้หอม

    13 กันยายน 2551 16:40 น. - comment id 895546

    อย่าน้อยใจไปเลยกับโลกนี้
    คนมีดีอยู่ได้ไม่กังขา
    อาจไม่สุขสบายกายไร้มายา
    ดีกว่าให้เขาด่าว่าเลวทราม
    เป็นคนดีเสียเถิดจะเกิดผล
    คนทุกคนล้วนมีสิ่งหวงห้าม
    อย่าทำตามใจใครให้พยายาม
    ทำดีเพื่อทำตามทางพ่อทำ
    
    อย่าน้อยใจไปเลยในชีวิต
    หาสิ่งที่ยึดติดอย่าถลำ
    คำพูดใครช่างเขาเรารู้ทำ
    จงตั้งใจทำตามคำพ่อสั่งมา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน