อยาก

กวีรักษ์

อยากจะอยู่แบบนี้มิมีแก่
คราคิดแลสิ่งใดได้สมหวัง
มีอาจนาจเวทย์มนต์ดลคนชั่ง
ให้มาคลั่งหลงไหลเอาใจเรา
อยากจักให้เจ้าของครองพื้นที่
โลกใบนี้ทั้งใบคือไทยเผ่า
ความอยุติธรรมกรรมมัวเมา
อำนาจเขลามืดมัวชั่วมิดี
อยากให้หายหมดไปในเร็ววัน
ทุกคนอยู่ร่วมกันฉันน้องพี่
มิเอารัดเอาเปรียบเหยียบสักศรี
ของผู้ที่ด้อยกว่าอย่างน่าหยัน
อยากจักทำหลายเรื่องเรืองความคิด
แต่ก็ติดที่ตนไร้หนสรรค์
เป็นมนุษย์ธรรมดาหน้าสามัญ
มิมีวันเปลี่ยนสิ่งใดไปได้เอย				
comments powered by Disqus
  • เพื่อนคนหนึ่ง

    13 กันยายน 2551 12:23 น. - comment id 895519

    สรรพสิ่งทั้งหลายในโลกหล้า
    ล้วนเกิดมามีกรรมตัวนำผล
    ให้ประสบพบเจอต่างกรรมตน
    แล้วแต่คนจะดีชั่วตัวทำเอง
    
    
    
    72.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน