มะเร็งร้ายในกายยังไม่เท่า ที่ตัวเราวุ่นวายใจหนักหนา วันทั้งวันนั่งฝันในอุรา จะมียาอะไรช่วยบรรเทา มนุษย์เราเป็นโรคร้ายภายในจิต ที่มันติดตามมาแต่หนหลัง ไม่มีใครที่ไหนเป็นผู้ทำ เป็นเพราะกรรมที่ทำจึงต้องทน มะเร็งร้ายในใจนี้น่าคิด ถ้ามันติดใจใครแล้วไม่พ้น ต้องหมุนเวียนเปลี่ยนไปในวังวน ของวัฏฏะหนีไม่พ้นทนทุกข์ใจ อันมรรคาพอเป็นยารักษาทุกข์ ไม่สนุกแต่เป็นสุขอันยิ่งใหญ่ ต้องใช้ยาที่สัมมาทรงวางไว้ เมื่อใครใครได้ใช้หายทันที อันโรคร้ายในกายตายก็จบ มะเร็งร้ายในอารมณ์ไม่จบหนา จะติดตามดังเงาเฝ้ากายา ไปจนกว่าวัฏฏนั้นหมดไป นี่แหละหนาโมหาพาให้ทุกข์ เหมือนติดคุกในโลกาอันกว้างใหญ่ ที่ทุกคนคิดว่าสิวิไล แต่รู้ไม่ว่าใจอยู่ในกรง
11 มีนาคม 2545 23:19 น. - comment id 39906
ถ้าเราทำใจให้สบาย และมองให้เห็นความสวยงามของโลก เราจะรู้ว่า สิ่งดีๆ มีมากกว่าสิ่งที่ไม่ดี และสามารถทำให้เรามีความรื่นรมย์ในชีวิตได้ค่ะ ^-^
12 มีนาคม 2545 02:32 น. - comment id 39963
มีคนบอกว่า...จะสุขจะทุกข์ก็อยู่ที่ใจเราจะให้มันเป็น ลองทำใจสบาย ๆ แล้วคิดดูนะจ้ะ จะเอาใจช่วยจ้ะ ^_^
13 มีนาคม 2545 08:44 น. - comment id 40169
คนเรานั้นตอนที่ตัวเราเองพบความสุขมักจะมองโลกสวยเสมอ..แต่หารู้ไม่ว่าไม่นานทุกอย่างจะผันแปรหาแน่นอนมิได้.. แนะนำนะคะ..ภาวนาค่ะ ภาวนามากๆเข้าคิดถึงคำใดคำหนึ่ง.. ตลอดเวลา..และจำไว้สามีภรรยาที่ว่ารักกันวันหนึ่งยังเบื่อขี้หน้ากันเลยเมื่อไปพบความไม่ดีทีหลังค่ะ
13 มีนาคม 2545 12:15 น. - comment id 40201
ขอบคุณกับคำแนะนำ