ครบเจ็ดปีคล้อยเคลื่อนกาลเลื่อนผ่าน เป็นตำนานโศกนาฏกรรมใหญ่ ตึก เวิร์ลเทรด ถล่มจมกองไฟ เครื่องบินพุ่งเข้าใส่ถึงสองลำ นั่งทำงานตอนเช้าข่าวสะพัด ภัยพิบัดใหญ่หลวงห่วงใจคว่ำ กลัวญาติผองน้องพี่ที่ประจำ มีงานทำบนตึกระลึกใจ มรณภัยนี้มิอาจเลี่ยง ต่างกันเพียงเร็วช้าอย่าเฉไฉ เจ็ดปีผ่านดูข่าวเหมือนร่ำไร คิดคิดไปเริ่มก้าวใกล้เรามา ไว้อาลัยแด่ชนคนล่วงลับ พร้อมทั้งจับประเด็นส่องเห็นค่า ชีวิตนี้น้อยนักหากคณา อนิจจามิทันไรกลับวายชนม์ เห็นเขาตายไกลพุ้นโน่น นิวยอร์ค อยู่เมืองนอกอ่านเข้าใจเราหม่น สักวันหนึ่งถึงเราเข้าตาจน อาจเป็นคนต่อไปใครจะรู้ พุทธองค์ตรัสเตือนผองเพื่อนทุกข์ อย่าสนุกเกินไปให้น้อมสู่ ช่อง ความตาย เปิดไว้ให้ตรองดู ระลึกอยู่เสมออย่าเผลอตาย บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๑๑ กันยายน ๒๕๕๑ นครซิแอตเติ้ล รัฐวอชิงตัน
12 กันยายน 2551 03:06 น. - comment id 895000
Oh, say can you see, By the dawn's early light, What so proudly we hailed At the twilight's last gleaming, Whose broad stripes and bright stars, Through the perilous fight, O'er the ramparts we watched Were so gallantly streaming? And the rockets' red glare, The bombs bursting in air, Gave proof through the night That our flag was still there. O, say, does that Star-Spangled Banner yet wave O'er the land of the free And the home of the brave? We solute to the lost Remember what have cost Forgive what have past Forget what we've ever last..
12 กันยายน 2551 06:59 น. - comment id 895032
เมื่อ ๗ ปีที่แล้วเห็นในทีวี นึกว่าเป็นหนังฝรั่ง แต่พอฟังความได้ มันคือเรื่องจริง เห็นแล้วน่ากลัวมากๆเลยค่ะ ความตายอยู่แค่ปลายจมูกจริงๆเนอะ
12 กันยายน 2551 07:42 น. - comment id 895053
รำลึกถึงวันแห่งความสูญเสีย เสียงร้องไห้โหยหวน คราบน้ำตา ขอสวดมนต์แผ่เมตตาให้ ทุกคนไปดี ขอโลกเราอย่ามีเช่นนี้อีกเลย ไทยเราวันนี้ก็น่าห่วงค่า
12 กันยายน 2551 08:41 น. - comment id 895068
อเมริกาพาลาท้าทั่วโลก จึงเกิดโศกนาฏกรรมให้ช้ำจิต เอาแต่สร้างศัตรูหมู่อมิตร โยนความผิดให้ผู้อื่นขมขื่นเอย
12 กันยายน 2551 08:44 น. - comment id 895070
นั่นสิคะความตายคือความจริง ร่วมรำลึกถึง..ผู้เสียชีวิตที่เวิร์ลเทรดด้วยคะ
12 กันยายน 2551 11:00 น. - comment id 895110
ความตายนี่แขวนคอทุกบาดย่างบ่จ้า
12 กันยายน 2551 13:04 น. - comment id 895140
7ปีแล้วหรอเนี้ย แหมยังคิดว่าเพิ่งผ่านไปได้1หรือ 2ปีเองนะเนี้ย
12 กันยายน 2551 16:00 น. - comment id 895192
ท่านพุทธทาสเคยกล่าวไว้ว่า "อย่าตายก่อนตาย" ความหมายก็คือ คนที่ตายทั้งเป็นนั่นเอง หากเราทำคุณงามความดีสั่งสมเอาไว้เมื่อตายไปความดีย่อมคงอยู่ ผิดกับคนที่ตอนยังมีชีวิตไม่คิดทำดี ก็จะตายก่อนตาย เช่นนั้นแล
12 กันยายน 2551 16:01 น. - comment id 895194
เอ่อ....อ่านความเห็นตัวเองแล้วออกธรรมะไปเปล่าเนี่ย เลยลืมเลยว่าจะเข้ามา ร่วมไว้อาลัยให้กับผู้สูญเสียในวันนั้น
13 กันยายน 2551 10:00 น. - comment id 895491
นานแล้วเหมือนกันนะค่ะ แต่ภาพที่เห็นในทีวี มันยังติดตาอยู่เลยค่ะ ปัจจุบันอะไร ๆ ก็เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเลยค่ะ....
14 กันยายน 2551 08:49 น. - comment id 895663