พบไม้งาม ยามขวานบิ่น แทบสิ้นท่า วาสนา ชะตาเรา เศร้าเหลือแสน เจอคนใช่ ในวันที่ เขามีแฟน เดินควงแขน แฟนเดินแอบ แนบชิดกาย แต่ก่อนกาล ที่ผ่านมา หาไม่พบ พึ่งประสบ พบเจอกัน ในวันสาย ปลุกใจฟื้น ตื่นเถิดหนา อย่าเสียดาย เก็บใจกาย คลายรักทิ้ง สิ่งลวงตา ไม่เป็นไร ไม่เดินต่อ พอแค่นั้น หยุดความฝัน อันเลื่อนลอย ปล่อยตัณหา ถอยหัวใจ ไม่เผชิญ เดินกลับมา บอกตัวว่า อย่าร่ำไร ในกรรมเวร จะขอดู อยู่ไกลไกล คราได้พบ จะยืนหลบ บังคบไม้ ให้แลเห็น จะไม่แทรก แยกสองใจ ให้รำเค็ญ จะยอมเป็น เช่นขวานบิ่น สิ้นความคม เวรกรรมนี้ ที่ลิขิต ชีวิตคู่ ใครจะอยู่ คู่กับใคร ใช่เหมาะสม บุญเคยทำ กรรมปางก่อน ย้อนมาชม จะเศร้าตรม หรือสมรัก จักนำพา
10 กันยายน 2551 14:43 น. - comment id 894717
อย่าเศร้าไปเลยค่ะ ต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา ใครคนนั้นอาจจะยังไม่มาตอนนี้ แต่เชื่อว่าคงอีกไม่นานเกินรอค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
10 กันยายน 2551 14:52 น. - comment id 894718
เห็นเขาสุขเราก้อควรจะมีสุข อย่าให้ทุกข์นั้นไปทำร้ายเขา แม้ปวดใจเก็บไว้ในใจเรา ยิ้มยินดีไปกับเขา..แม้เราต้องจมน้ำตา สักวัน..เราต้องเจอคนดีกว่านี้แน่นอน
10 กันยายน 2551 16:01 น. - comment id 894723
แวะมาเป็นกำลังใจกับคนที่แสนดีในมโนสำนึกครับ
10 กันยายน 2551 16:45 น. - comment id 894738
แล้วทำไงคะทีนี้
10 กันยายน 2551 16:47 น. - comment id 894739
ขอบคุณครับ คุณน่าน นามเมือง คุณฝนทอง คุณมัทนา ที่แวะมาทักทาย
10 กันยายน 2551 19:53 น. - comment id 894786
ขวานบิ่นลับใหม่ได้ ความเป็นชายสิยากคืน 555 คนที่ประสบปัญหานี้มีมากมายครับ
14 กันยายน 2551 09:56 น. - comment id 895696
แวะมาอ่านงานกลอนค่ะ ขอให้มีความสุขนะคะ
14 กันยายน 2551 20:24 น. - comment id 895758
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำทักทายครับ
11 ตุลาคม 2551 11:08 น. - comment id 903904
โอ้โห..คมมาก ไม่บิ่นหรอก