สายฝนเคยชุ่มชื่นคืนวันก่อน วันนี้ร้อนระอุครุทั่วถิ่น ไทยสงบร่มเย็นเห็นน่ายิน เปลี่ยนระบิลสู่กลียุคน่าฉุกคิด เรื่องยืดเยื้อยาวนานนานวันเข้า ต่างชาติเฝ้ามองอยู่ดูตะหงิด อยู่แดนไกลใจยังฟังพินิจ ห่วงมวลมิตรพี่น้องผองเผ่าไทย กลัวไทยจะฆ่ากันเหมือนวันเก่า คงโศกเศร้าม้วยมรณ์เดือดร้อนใหญ่ ศัตรูอื่นฟาดฟันจนบัลลัย แต่ศัตรูภายในแก้ไม่เป็น เมื่อฟังข่าวเศร้าจิตอิดหนานัก ต่างชาติทักไทยเดือดหลั่งเลือดเห็น สงสารแต่พ่อหลวงห่วงเช้าเย็น คงลำเค็ญลูกหลานผลาญไทยเอง บ้านวรรณกรรมคนตัวเล็ก ๕ กันยายน ๒๕๕๑
5 กันยายน 2551 02:42 น. - comment id 892788
.....ตั๊บแก..... แวะทักทายพี่ตัวเล็ก สบายดีไหมคะ หายไปนานเลยนะคะเนี่ยะ
5 กันยายน 2551 07:26 น. - comment id 892798
สวัสดีค่ะ นานๆมาที มากับฝน อยากให้เมืองไทย ชุ่มเย็นเหมือนเดิม
5 กันยายน 2551 13:04 น. - comment id 892874
สวัสดีค่ะ แอบมาเขียนไว้ไม่บอกกล่าวเลย แต่ก็น่ะ การเมืองไทย จะกลับสู่สภาพเดิมๆ อีกแล้ว สงสารคนไทย ที่ตกเป็นเป้าสายตา ต่างชาติ ตอนนี้อ่ะ ไงก็ฝันดีนะค่ะ
5 กันยายน 2551 14:05 น. - comment id 892893
อ่านข่าวแล้วเศร้าเนาะจ้า ซำบายดีเนาะจ้า
5 กันยายน 2551 15:26 น. - comment id 892902
แวะมาอ่านจ้ะ
7 กันยายน 2551 11:43 น. - comment id 893408
คนไทยไม่รักกันแล้วจะให้ใครมารักคนไทย