ใจเอยใจมนุษย์ที่สูงส่ง ยังดำรงคุณค่าอยู่ใช่ไหม เอ่อ...ฉันนี้ขอถามว่าทำไม ถึงได้ไร้คุณธรรมประจำตน เป็นมนุษย์มีคุณค่าสูงกว่าสัตว์ ไยจึงตัดให้ต่ำน่าฉงน หรือลดค่าจากมนุษย์มาเป็นคน เพื่อปะปนเหล่าสัตว์นานาพันธุ์ เห็นสุนัขกัดแกว่งแย่งกระดูก ทำดูถูกดูแคลนแสนเย้ยหยัน อุตส่าห์เลี้ยงดูให้อยู่ร่วมกัน ดูซินั่นมันทะเลาะเพราะอยากกิน อุตส่าห์แบ่งให้แล้วยังแย่งยื้อ นี่นะหรือชาติหมาน่าถวิล ทำดุด่าว่ากล่าวเราหมดสิ้น แหมทำหมิ่นหยามเหยียดเกลียดจริงจัง แล้วทำไมใจมนุษย์ที่สูงสุด จึงไม่หยุดโลภหลงคงความปลั่ง ไม่ทะเลาะเพราะผลประโยชน์ยัง ไม่มุ่งหวังทำร้ายทำลายกัน ใจเอยใจมนุษย์ที่สูงส่ง ยังดำรงคุณค่าใช่ไหมนั่น แล้วทำไมจึงเปลี่ยนค่าราคามัน ใจของฉันยังสงสัยในความจริง ฯ
3 กันยายน 2551 20:52 น. - comment id 891787
หมามันคงจะสมเพชในใจว่า ไอ้ชาติคน น่ะครับ
2 กันยายน 2551 23:43 น. - comment id 892077
อยากถามเหมือนกันค่ะ...
3 กันยายน 2551 10:49 น. - comment id 892166
จะมาถามอะไรตอนนี้ กำลังกลุ้มอยู่รู้เปล่าฮะ อิอิ เอวันนี้ ดูเอาจริงเอาจังนะคะ
3 กันยายน 2551 11:31 น. - comment id 892187
นั้นอ่ะจิ่คะ...ฉงฉัยเหมียนกานนน..
3 กันยายน 2551 11:43 น. - comment id 892192
เขาลงทุนกันไม่เยอะ จะให้ถอยง่ายๆก็กลัวเสียศักดิ์ศรีกัน เลยต้องมีเสียเลือดเสียเนื้อ อนาจใจจริงๆค่ะ
3 กันยายน 2551 13:57 น. - comment id 892241
เป็นคำถามที่คนถามเครียดและคนตอบเครียดเลยนะคะ
3 กันยายน 2551 15:55 น. - comment id 892263
เป็นคำถามที่คนตอบคงไม่กล้าตอบความจริงมั้งค่ะ..
3 กันยายน 2551 15:58 น. - comment id 892266
4 กันยายน 2551 03:45 น. - comment id 892466
มาหาคำตอบค่ะ
4 กันยายน 2551 20:29 น. - comment id 892733
คำตอบมีอยู่ในใจทุกคนครับ แต่เหตุผลต่างๆกันไป