เพื่อน

รอสนี

จากทุกถิ่น ทิศา มาบรรจบ
จากแม่พ่อ ด้วยเคารพ   มาหาฝัน
จากแปลกหน้า แปลกตา หันหากัน
จากคืนวัน มาเรียนรู้ เพื่อนคู่ใจ
กว่าจะเรียน รู้จิต  มิตรสักคน
กว่าจะทน ความคิด จิต นิสัย
กว่าจะรู้ คนคนนี้ ดีอย่างไร 
กว่าจะได้ เพื่อนมา ล้าเต็มทน
เพราะเวลา จักแสดง แจ้งให้เห็น
เพราะเวลา บอกใครเป็น...บอกเหตุผล?
เพราะเวลา บอกค่า คำว่าคน
เพื่อนแท้ทน พิสูจน์ได้ เพราะเวลา
ด้วยอุปสรรค ที่ร่วม ทำกันมา
ด้วยน้ำตา ความทุกข์ สุข ผิดหวัง
ด้วยมีเธอ ร่วมส่งใจ ให้พลัง
อยากขอบคุณ เธอทุกครั้ง คุณ...เพื่อนตาย
				
comments powered by Disqus
  • พิมพ์แก้ว

    1 กันยายน 2551 17:12 น. - comment id 891671

    เพื่อนแท้พิสูจน์ด้วยกาลเวลาค่ะ  1.gif6.gif11.gif
  • คนต่างแดน

    2 กันยายน 2551 15:37 น. - comment id 891939

    11.gif11.gif
    
    กาลเวลาพิสูจน์คนครับ
    
    36.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน