สวนรถไฟฉึกฉัก... น่ารักมาก มีหลายหลากพันธ์ไม้...ให้รื่นร่ม ดอกบัวใหญ่ปลูกในสระ..ให้ชื่นชม สีขาวอมชมพู...ดูสุขตา ฉันไปเช่าจักรยาน..มาปั่นเล่น ขี่ไม่เป็นโอ้ตัวเรา...เศร้าหนักหนา เด็กสิบขวบ..ขาวอวบ..ผ่านหน้ามา โถพี่ขา..ขี่ไม่เป็น..น่าเห็นใจ มามามะ..ซ้อนท้ายน้อง..ไม่ต้องปั่น จอดไว้นั่น..แล้วไปกันที่หญ้าใหญ่ ปูเสื่อลง..ปลงส้มตำ..หม่ำทันใด กลิ่นถูกใจ..ใส่ปลาร้า..หน้าผื่นคัน คนอีสานแท้แท้...แพ้ปลาร้า โอ้อนาถ..วาสนา..ชะตาฉัน เขาหาว่า..ฉันเป็นวัว..ลืมตัวกัน แต่ตัวฉัน..นั้นรู้ดี..ไม่มีเป็น เข้ากรุงเทพหมั่นเรียน..เพียรศึกษา ได้ปริญญา..หลายใบ..ให้พ่อเห็น สู้อดทน..ค่นแค้น..แสนลำเค็ญ ฝึกบำเพ็ญ..ตัวตน..เป็นคนดี สวนรถไฟฉึกฉัก..น่ารักมาก จึงอยากจะ..ชวนเชิญ..เพื่อนน้องพี่ หันไปหา..ธรรมชาติ..ที่แสนดี เพิ่มพลังชีวี..สู้ต่อไป
1 กันยายน 2551 12:34 น. - comment id 891612
น่าเห็นใจ...เนาะ คนอีสานแท้แท้...แพ้ปลาร้า
1 กันยายน 2551 14:34 น. - comment id 891647
กลอนพาไปค่ะท่านพี่
1 กันยายน 2551 16:01 น. - comment id 891651
คนอีสานแท้แท้..แพ้ปลาร้า อนิจจาน่าเห็นใจในความแพ้ อาจต้องใช้ไฟปรุงเป็นตัวแปร คราวหน้าคงไม่แย่กลางสวนเย็น สวนรถไฟใหญ่กว้างกลางเมืองหลวง เหมาะที่ปวงคนล้ามาผ่อนเข็ญ สูดอากาศบริสุทธิ์คลายเส้นเอ็น ออกกำลังเดินเล่นให้สุขใจ สวัสดีค่ะแก้วประภัสสร มาเดินเล่นด้วยคนค่ะ
1 กันยายน 2551 19:25 น. - comment id 891706
สงสัยว่าไม่กินปลาร้า เพราะไม่อยากแปรงฟันนานมั้งคะ
2 กันยายน 2551 16:21 น. - comment id 891958
3 "พี่ดอกแก้ว" 4 "ครูกระดาษทราย" เรื่องของคนแพ้ปลาร้านี่มีจริงนะคะ หมอเคยบอกว่า ถ้าเขาผสมดินประสิวลงในน้ำปลาร้าเพื่อให้สีสวยน่ารับประทาน ถ้าใส่มากเกินไปคนไข้ก็มีโอกาสแพ้มากแล้วแต่อาการของแต่ละคนค่ะ แต่ก็ชอบกินค่ะ ทั้ง"น้ำบูดู" "น้ำปู๋" "น้ำปลาร้า" อร่อยทั้งหมดค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
2 กันยายน 2551 19:12 น. - comment id 891989
มีนก็แพ้ค่ะ แพ้น้ำปลาร้า แต่ถ้าเป็นตัวๆมีนไม่แพ้คะ ยิ่งตัวใหญ่ๆยิ่งดีค่ะ อิอิ
2 กันยายน 2551 22:05 น. - comment id 892062
แอบไปเที่ยวก็ไม่บอก ไม่ยอมชวนเลย อิอิ
3 กันยายน 2551 12:33 น. - comment id 892204
6 คุณ "มายอามิน" 555 เหมียนข้อยเลยอะ แพ้น้ำแต่ไม่แพ้ตัว ขอบคุณจ้า
3 กันยายน 2551 12:35 น. - comment id 892207
7 "แจ้นเอง" เคยไปยังจ๊ะ สวนรถไปนะคะ เราไปหลายครั้งแล้วละ เพื่อนๆพาไป ตอนนี้ กทม ปรับปรุงน่าเที่ยวมากค่ะ ไว้วันหลังไปกจะแวะมาชวนจ้า
3 กันยายน 2551 12:41 น. - comment id 892212
เก่งมากๆครับ
5 กันยายน 2551 13:38 น. - comment id 892882
10 "คุณฝิ่น" ขอบคุณค่ะ เราเขียนเก่งจริงอะ
13 ตุลาคม 2552 20:34 น. - comment id 1051144
ผมก็แพ้ปลาร้าเหมือนกันครับ กินมาตั้งแต่เด็กแล้วพึ่งจะมาแพ้ตอนโต นะ ผมมีอาการเป็นผื่นขี้นเติมตัวเลย แต่ไม่ขึ้นหน้า แล้วเจ็บใต้รักแร้ พอหายแล้ว5วัน หนังจะ ลอก
13 ตุลาคม 2552 20:45 น. - comment id 1051146
gm-artist@hotmail.com มีวิธ๊แก้ไขอะไรช่วยบอกผมได้ไหม
7 มกราคม 2553 15:37 น. - comment id 1082855
เราก็เพิ่งเกิดอาการแพ้ปลาร้า เหมือนกัน กินมาตั้งแต่เด็กๆ ทำไม๊ เพิ่งแพ้เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาเนี่ยแหละ ไม่ใช่ปลาร้าดิบๆ หรอกน๊ะ เป็นปลาร้าที่ปรุงในน้ำแกงหน่ะ เป็นผื่นแดง คัน มีเม็ดใสๆ ด้วย ตั้งแต่วันที่ 2 มค.53 ที่ผ่านจนถึงวันนี้ ยังมียุบเลยแต่ก็เบากว่าเมื่อวาน คาดว่าคงยุบทันเสาร์นี้แหละ เพราะต้องไปงานแต่งเพื่อน หายไม่ทันอายประชาชีแย่เล๊ย...