รำลึกถึงผู้พิทักษ์ป่าและสัตว์ ผู้สันทัดปกป้องไพรระหง ที่ยืนหยัดต่อสู้อย่างทรนง หมายดำรงเผ่าพันธุ์สัตว์อย่างชัดเจน เฝ้าวิจัยทดลองเลี้ยงนำส่งป่า หวังเพียงว่าสัตว์อยู่ให้แลเห็น มีชีวิตมีตัวตนทั้งเป็นเป็น แลดูเด่นกลางพนาน่าภิรมย์ เฝ้ารักษาป่าไม้ให้คงอยู่ ไว้เป็นอู่แอ่งแหล่งเหมาะสม สำหรับสัตว์ใหญ่น้อยพลอยนิยม ที่อุดมด้วยป่าที่สมบูรณ์ แต่วันหนึ่งมีเรื่องเศร้าให้เราพบ เป็นจุดจบชีวิตก่อนเสื่อมสูญ ตายก่อนวัยอันควรชวนอาดูร เราจึงสูญเสียคนดีที่จากไป รำลึกถึงนักอนุรักษ์สัตว์ป่า วันเวลานานเนิ่นเกินแก้ไข อนุสรณ์ความดีที่มีไว้ เพื่อเตือนใจชนรุ่นหลังให้รั้งรอ การฆ่าสัตว์ตัดชีวิตผู้อื่นนั้น อย่าหุนหันหาเรื่องกันเลยหนอ การตัดไม้ทำลายป่าอย่างบ้าบอ อย่าได้ก่อภัยร้ายให้แก่ตน รำลึกถึงผู้พิทักษ์ป่าและสัตว์ ผู้บำบัดปกป้องไพรสณฑ์ สืบ นาคะเสถียร ผู้เป็นคน อุทิศตนพลีร่างสร้างความดี ฯ
1 กันยายน 2551 07:05 น. - comment id 891568
ขอร่วไว้อาลัย ท่านคือบุคคลทีโลกจะไม่ลืมครับ
1 กันยายน 2551 12:46 น. - comment id 891618
มาร่วมรำลึกและไว้อาลัย แด่สืบ นาคะเสถียรค่ะ
1 กันยายน 2551 12:59 น. - comment id 891627
ร่วมรำลึกด้วยคนค่ะ
1 กันยายน 2551 13:51 น. - comment id 891643
C:\Documents and Settings\SITH\My Documents\My Pictures\suab1.jpg ขอร่วมรำลึกด้วยครับ 18 ปี ยังรำลึก สำนึกถึงความดี ศรัทธายังคงมี และคงอยู่มิรู้คลาย
1 กันยายน 2551 15:36 น. - comment id 891649
สืบ นาคะเสถียร ถือเป็นแบบอย่างของคนในสังคมนี้ที่ควรจดจำค่ะ
1 กันยายน 2551 16:05 น. - comment id 891652
แวะมาร่วมไว้อาลัยค่ะ...
1 กันยายน 2551 16:07 น. - comment id 891655
ผู้พิทักษ์รักษาป่าต้นน้ำ ให้มีความสมบูรณ์ไม่สูญหาย รักษาสัตว์คงชีพไม่วอดวาย ขอรำลึกไม่คลายในความดี สวัสดีค่ะฝนทอง ขอความระลึกถึงคุณความดีของผู้เสียสละท่านนั้นด้วยค่ะ
2 กันยายน 2551 11:02 น. - comment id 891861
ตัวตายคงชื่อก้อง..........นามมี ยังอยู่ยากย่ำยี...............ไป่สิ้น ใครลือร่ำคำวจี...............ยินบ่น อุบไพร สืบนาคะเสถียรดิ้น.........เพื่อบ้าน แดนดง
2 กันยายน 2551 20:44 น. - comment id 892036
คำตอบ ขอบคุณคนบนเกาะ มีคำเหมาะร่วมอาลัย คุณครูกระดาษทราย แจ้นเองหมายร่วมรำลึก เพียงพลิ้ว ยิปซี4 ยังคงมีคำรำลึก แก้วประภัสสรนึก อาลัยลึกจากดวงใจ ไวท์โรส...พี่ดอกแก้ว เอื้องคำแจ้วร่วมรำลึกเอย