ตำรวจทำร้ายหญิงชรา

บุษย์น้ำทอง

ฉันเลือกที่จะเป็นกลาง
ไม่เลือกข้างไหนไหน
ที่ภาพที่เห็นเป็นไป
คือตำรวจไทยทำร้ายคนชรา
หญิงชราไทยคนหนึ่ง
ถูกตำรวจทึ้งขยี้ด้วยรองเท้าหนา
กระทืบ กระทืบ กระทืบ จนหนำอุรา
แถมแก๊สน้ำตาฟุ้งกระจาย
ภาพใครคนหนึ่ง
นำตัวเองขึงบังไม้ที่ตีน้องไม่ขาดสาย
จนเป็นลมไปแทบวางวาย
ตำรวจกลับลากคนเป็นลมไปทุบตี
ข้างหนึ่งไร้ซึ่งอาวุธ
อีกข้างรีบรุดอย่างเร็วรี่
อาวุธข้างกายมากมี
ไม้ แก๊สน้ำตา โล่ห์ ที่ใช้ทำร้าย
เข้ามาแล้วทุบตี ตี ตี
กระทืบ ขยี้ ไม่ขาดสาย
มาเป็นกองทัพมากมาย
ตีแล้วกระเป๋าเงินหายใครหนอ ..เอาไป..เฮ้อ ให้ทาน
กำลังใจมากล้นเหลือ
รถจากต่างจังหวัดรีบบึ่งจากทุกเส้นมาประสาน
รถไฟ เครื่องบิน  ที่วไทย มุ่ง ทำเนียบ มาร
คืนนี้ ประจัญบานอย่างสันติวิธี
หนุ่มแท็กซี่คนดีจะกลับบ้าน
แต่ต้องพล่านเพราะเจอแก๊สน่าบัดสี
เจอลูกกระสุนหวังเด็ดชีวี
แต่โชคดีที่ยังรอดตาย				
comments powered by Disqus
  • ชาวนา

    29 สิงหาคม 2551 20:38 น. - comment id 864621

    สวัสดีค่ะคุณบุษย์น้ำทองดูข่าวแล้วหนูรู้สึกเจ็บปวดและเศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจังเลยค่ะอำมหิตแท้ตำรวจไทย แล้วประชาชนจะพึ่งใครได้เล่าคะ
  • การัณยภาส

    29 สิงหาคม 2551 21:23 น. - comment id 891125

    เห็นแล้วเศร้าใจมากเลยค่ะ ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกยังไงได้อีก
  • พิมญดา

    29 สิงหาคม 2551 21:40 น. - comment id 891136

    10.gif10.gif10.gif10.gif10.gif10.gif
    มีแต่น้ำตาคะ10.gif
  • ยาแก้ปวด

    29 สิงหาคม 2551 22:27 น. - comment id 891162

    36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ยายมี

    30 สิงหาคม 2551 08:32 น. - comment id 891200

    36.gif  อธรรมครองอำนาจ  ความเดือดร้อนย่อมเกิดฉะนี้แล....
  • เฌอมาลย์

    30 สิงหาคม 2551 13:23 น. - comment id 891238

    ตำรวจเก่งแต่เรื่องแบบนี้ค่ะ
    เก่งแต่ทำร้ายเด็ก สตรี และคนชราและคนไม่มีทางสู้
    แต่กับเรื่อง
    โจรผู้ร้าย ไม่มีปัญญาไปจับ ปล่อยให้หนีลอยนวลไป ตปท.ได้ อิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน