หยาดฝนหล่นรินหลั่ง สายน้ำพรั่งพรูทั่วป่า ม่านฝนงามจับตา ต้องพฤกษาพาสดใส ใบไม้ได้ฝนชุ่ม เขียวชอุ่มอุ้มน้ำไว้ หยดฝนบนช่อใบ เกาะกันไว้ให้ใบงาม น้ำฝนใช่น้ำตา จากฟากฟ้าสู่เขตคาม แม้ฝนจะล้นหลาม ทั่วแดนสยามน่ายินดี ฝนนี้คือน้ำใจ แจ่มแจ๋วใสแสนมากมี ควรเราควรยินดี ธรรมชาติที่ประธานมา