ราตรี ณ ราตรี..........................บ่มิมีจะขาดหอม แม้ชายตระกองดอม.................สุภเจ้าก็พรั่งพราย โชยกลิ่นระริ้วเรื่อย..................ดุจเลื้อยผสานสาย ติดต้องกระทบกาย...................กระอุร้อนระลวงหา ล่วงเข้า ณ ราตรี......................ระก็รวยแตะนาสา ราตรีชะโชยมา........................หฤหรรษ์หทัยทาน ชายใดชะชมชื่น......................รติรื้นเกษมศานต์ ต้องมนต์ ณ กลกาล..................รมเยศระราตรี