สุริยันจันทราบนฟ้ากว้าง เหมือนเคียงข้างคู่กันมั่นไฉน ต่างฉายแสงแรงกล้าส่องฟ้าไกล ล้วนเผาไหม้ตนเองเปล่งประกาย แต่ท้องฟ้าที่ว่ากว้างกว่ากว้าง มีที่ว่างสุดคณาเกินกว่าหมาย กลับลาร้างว่างเว้นเช่นวางวาย ไร้จันทร์ฉายคู่ตะวันทุกวันวาร มีเพียงหนึ่งกึ่งกลางทางช้างเผือก คงเย็นเยือกเดียวดายพรายสืบสาน กี่ทิวาราตรีที่ยาวนาน ฤดูกาลหมุนเปลี่ยนวนเวียนไป เดือนสกาวดาวประดับมิอับแสง ประชันแข่งงดงามอร่ามใส พรหมลิขิตชิดเชยเอ่ยความนัย จันทร์เผลอใจให้ดาวพราวนภา หากแต่ว่าโลกานี้มิอาจร้าง ตะวันพร่างพรายแสงแห่งเวหา ไร้ตะวันพลันไร้เดือนเคลื่อนนภา ทุกชีวาดับหายมลายเลือน.....
20 สิงหาคม 2551 20:51 น. - comment id 888149
เข้ามาดูจันทร์พันดาว เข้ามาอ่านกลอนกล่าว ...นะครับ
20 สิงหาคม 2551 22:15 น. - comment id 888179
^*^ ^*^ ^*^ แวะมาชื่นชมจ้า ^*^ มีเขา มีเธอ จึงเจอฉัน อั่นแน่ะ ...แฝงความนัยไรอ๊ะปล่าวจ้ะ ^*^.................^___^...................^*^
20 สิงหาคม 2551 22:50 น. - comment id 888202
แวะมาชมพระจันทร์ก่อนนอนค่ะ...สบายดีนะคะ...
21 สิงหาคม 2551 08:46 น. - comment id 888293
แวะมาทักทาย..ตอนสาย ๆ .. เช้าวันนี้..ไม่มีพระจันทร์ให้เห็นแล้ว.. แต่จะเป็นไรไปล่ะ..เดี๋ยวคืนนี้..ก็ได้เจอกันใหม่ ... เนาะ...
21 สิงหาคม 2551 09:12 น. - comment id 888305
ถึงแสงดาวพราวฟ้าครามืดมิด ใจครวญคิดถึงตะวันจนฝันหา ไม่เคยห่างจากใจไปสักครา รู้เถิดหนาใจนี้ยังมีเธอ... ฮุฮุ...ชอบกลอนพระจันทร์ มาแจมด้วยเคนเน้อ..
21 สิงหาคม 2551 11:31 น. - comment id 888382
:) เสาร์เย้าอาทิตย์ ประมาณนั้นหรือเปล่า..
21 สิงหาคม 2551 21:29 น. - comment id 888644
21 สิงหาคม 2551 20:35 น. - comment id 888673
นึกว่าจะแต่งถึงจันทร์พันดาว ที่มีคุณป้อกับคุณกบเป็นพิธีกรเสียอีก อิอิ แวะมาชื่นชมในผลงานค่ะ
22 สิงหาคม 2551 01:33 น. - comment id 888720
สบายดีนะคะ
23 สิงหาคม 2551 07:50 น. - comment id 888989
รู้นะ...ว่าหมายถึงอะไร เดือนสกาวดาวประดับมิอับแสง ประชันแข่งงดงามอร่ามใส พรหมลิขิตชิดเชยเอ่ยความนัย จันทร์เผลอใจให้ดาวพราวนภา เค้าเกิดวันจันทร์ ตัวเองเกิดวันพฤหัส ถ้าจันทร์ไม่พันดาวแล้วจะพันอะไรล่ะ....อิอิ
26 สิงหาคม 2551 17:36 น. - comment id 889844
ขอบคุณทุกความรู้สึก ที่ช่วยแวะมาเมนท์นะค๊าบ เผอิญพักนี้กลายเป็นคนหลังเขา ฟ่าจานั่งเกียนออกจากหุบเขา(กินคน) มาได้เล่นไปค่อนวัน อิอิ คิดถึงทุกคนเน้อ จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ .............. %