ฉันมองเห็นดาราบนฟ้ากว้าง กะพริบพร่างทักทายคล้ายคล้ายว่า มีคำหวานพราวแพรวจากแววตา สื่อสารมาในนามของความรัก แม้เลือนรางห่างกายดูคล้ายว่า มิอาจคว้ามาอุ้มมากุมกัก แต่หัวใจเบ่งบานนับนานนัก ปรารถนาฟูมฟักในรักนั้น ฉันมองเห็นชีวิตลิขิตแล้ว นัยน์ตาแวววาววามแห่งความฝัน เป็นเรือนร่างรูปเห็นมิเว้นวัน และนิรันดร์อยู่ในหัวใจนี้ จึงมองเห็นโลกงามในความคิด ซึ่งสถิตด้วยรักด้วยศักดิ์ศรี ด้วยพลังติดตามทุกความมี ตราบชีวีล่วงลับไปกับกาล
19 สิงหาคม 2551 13:39 น. - comment id 887633
เกินคาดหมาย... งดงามเสมอ.. งานที่ใช้หัวใจเขียน... ข้อความฝากถึง :: ความรู้สึกที่สวยงาม อย่างไร?.. จึงจะคงความสวยงามอยู่อย่างนั้น
19 สิงหาคม 2551 14:04 น. - comment id 887638
ใช้สัมผัสใน-สัมผัสอักษรได้ดีครับ ความหมายก็งดงาม มีสารัตถะเดียวกัน ความสวยงามที่พบด้วยตา หากจะนำมากล่าวเป็นตัวหนังสือโดยเฉพาะร้อยกรองแล้ว ก็ต้องใช้หลากกลยุทธ์ทีเดียว แต่งานของคุณถือว่า ยังรักษามันไว้ได้อย่างครบถ้วนครับ....ชื่นชม
19 สิงหาคม 2551 16:04 น. - comment id 887662
เสียดายจังค่ะที่มองไม่เห็นแบบนี้บ้าง
19 สิงหาคม 2551 18:21 น. - comment id 887725
บางคนก็เห็นคุณค่า...แต่บางคนแม้แต่ชายตาก็ไม่มี... :) คิดแล้วเศร้า..
19 สิงหาคม 2551 18:26 น. - comment id 887730
ไหนๆ ..ดูจิ๊..เห็นอ๊ะยัง.. อ่ะฮ้า...เห็นแว้วววว.... **** แวะมาทักทายค่ะ ****
20 สิงหาคม 2551 09:00 น. - comment id 887911
คุณเอื้องคำ น้องกานต์ คุณครูกระดาษทราย คุณกุ้งฯ คุณหมองอิง ขอบคุณ บทนี้เขียนให้กับผู้หญิงช่างฝัน 'รัก..เธอคือหัวใจของฉัน'
20 สิงหาคม 2551 10:24 น. - comment id 887925
" ไม่เคยเสียใจกับอะไรอะไรที่ผ่านเข้ามา แต่จะเสียใจ.. หากรักษารู้สึกดีดีมีเคยมีไว้ไม่ได้.. ต่างหาก " /
20 สิงหาคม 2551 12:24 น. - comment id 887965
ดีจังค่ะมองเห็นอะไรๆที่งดงามในบทกลอน รวมถึงความงดงามของใจคนคนประพันธ์ด้วย
20 สิงหาคม 2551 18:16 น. - comment id 888078
ฉันมองเห็น..เช่นกันค่ะ แล้วไปดูหิ่งห้อยกันนะ
20 สิงหาคม 2551 18:56 น. - comment id 888112
ฉันมองเห็น... เห็นสิ่งที่เลวร้าย และ มองเห็นสิ่งที่ดี แต่น้อยจัง เวลานี้...
21 สิงหาคม 2551 09:35 น. - comment id 888318
ฉันมองดาราบนฟ้ากว้าง พราวระยับกระจะกระจ่างกลางเวหา คือรอยยิ้มของเธอเสมอมา คล้ายบอกว่าความรักมาทักทาย สื่อความหวานละมุนละไมจากปลายฟ้า อ่อนโยนราวดวงตาเปี่ยมความหมาย ยังเห็นโลกงดงามกลางวุ่นวาย ลมแสนสายหลากฝันกำนัลใจ สวยเสมอถ้อยคำคุ้นอุ่นความคิด เพียรลิขิตความหวังยังสดใส ฝากสายลมกระซิบฝากดาวแสนไกล มิตรภาพโยงสายใยระหว่างเรา สวัสดีวันฝนตกครับ สบายดีนะครับ
26 สิงหาคม 2551 13:08 น. - comment id 889751
ผู้หญิงช่างฝัน คุณแจ้นเอง ฉันเอง น้องสาวภูไท คุณร้อยแปดพันเก้า ขอบคุณจากใจ
26 สิงหาคม 2551 13:10 น. - comment id 889752
คุณร้อยแปดพันเก้า กลอนสวยๆขอติดไว้ก่อนนะ