....สะท้อนแสงจันทร์ในคืนนั้น สีอำพันมันวาวทิวยาวใส คงเป็นแสงแห่งดาวบนฟ้าไกล เหตุไฉนอยู่ใกล้แค่ปลายมือ ยิ่งมืดลงยิ่งแจ่มชัดจรัสแสง การแสดงของจันทร์อย่างนั้นหรือ สิ่งที่ฉันสัมผัสได้ที่ปลายมือ แท้จริงคือแสงที่ส่องต้องน้ำตา ฉันจึงขอเก็บแสงแบ่งความเหงา คลายทุเลาเศร้าตรมบ่มรักษา อุ้งมือน้อยคอยรองรับซับน้ำตา สุดปลายฟ้าเธอบอกลาน้ำตานอง เหลือเพียงเงาความเศร้าเข้าแทนที ห้วงราตรีมืดมนดาวหม่นหมอง น้ำตารินสิ้นแสงเธอคอยเหม่อมอง ต้องนั่งร้องเดียวดาย....ใต้เงาจันทร์
15 สิงหาคม 2551 12:29 น. - comment id 885916
อยากขอร้องในสิ่งมีอำนาจ ขอบังอาจเปลี่ยนแปลงแสงที่เห็น จากน้ำตาอยากให้ได้เปลี่ยนเป็น ให้กลับเย็นเป็นหนึ่งดังน้ำใจ
15 สิงหาคม 2551 13:01 น. - comment id 885921
เยี่ยมมากครับ คุณเมื่อวาน เป็นมุมมองด้านบวกที่สร้างกำลังใจได้ดีมากครับ "ขอบคุณมากครับ"
15 สิงหาคม 2551 15:27 น. - comment id 885955
หยดน้ำตาพร่าพรายคล้ายน้ำค้าง ลงสองปรางค์เนื้อนวลชวนขื่นขม เจ้าลาแล้วแม่น้องแก้วถลาลม ปล่อยพี่ตรมเดียวดายไร้นวลนาง ดีคะคุณนะคะพรรณ มาแจมกลอนตอนบ่ายคะ..
15 สิงหาคม 2551 18:29 น. - comment id 886003
3.ขอบคุณ คุณพิมญดามากครับยินดีครับที่มาต่อกลอนยามบ่าย 4. น่ารักมากครับ คุณครูกระดาษทรายผมชอบครับดูแล้วยิ้มได้
15 สิงหาคม 2551 18:42 น. - comment id 886004
หยาดน้ำตารินหลั่งนั่งซึมเศร้า สุดใจเหงาระทมข่มใจฝืน จากลาไกลห่วงหาไม่มาคืน นับวันคืนกับน้ำตาสุดอาวรณ์..
15 สิงหาคม 2551 19:20 น. - comment id 886011
สวัสดี พี่กันนาเทวี ที่เข้ามาทักทายต่อเติมบทกลอนดีๆ ผมอ่านแล้วก็ได้นำไปใช้ในการเขียนต่อไปครับ ขอบคุณมากครับ
15 สิงหาคม 2551 19:29 น. - comment id 886013
น้ำตาหล่อเลี้ยงตาพาสดใส อาจรินไหลจากตาเวลาเศร้า น้ำตาอยู่ในลูกตาเรา ช่วยปัดเป่าเรื่องร้ายให้สิ้นไป
15 สิงหาคม 2551 21:05 น. - comment id 886042
น้ำตา เขาว่าช่วยล้างตาให้ใสสะอาด อีกอย่างน้ำตา ก็บ่งบอกว่าคนคนนั้น ยังมีจิตใจ มีความรู้สึกอยู่ครับ มาชื่นชมหยดนน้ำตา ครับ
15 สิงหาคม 2551 22:32 น. - comment id 886086
แวะมาซับน้ำตาให้ครับ
16 สิงหาคม 2551 01:31 น. - comment id 886133
หากน้ำตาหนึ่งหยด.. นั้นมันช่วยลดอาการเศร้า ฉันคงชั่งตวงวัดเอา..น้ำตาเก่าๆนำมาใช้ แต่วันนี้ได้รู้..แม้เสียน้ำตาไปกี่หยด "ก็ไม่ช่วยอะไร" ใครคนนึงที่จากไป..ไม่เคยรับรู้ว่าฉันเสียใจ "แล้วเพื่ออะไร...จะเสียน้ำตา"
16 สิงหาคม 2551 08:45 น. - comment id 886173
แวะมาอ่านงานเศร้าเคล้าน้ำตา สะท้อนจากอุราด้วยโศกศัลย์ ขอเป็นแรงแห่งรักช่วยผลักดัน ให้ก้าวสู่ถึงวันที่งดงาม แวะมาทักทายและเป็นกำลังใจค่ะ
18 สิงหาคม 2551 12:40 น. - comment id 887226
8. ขอบคุณอรุโณทัย ที่ช่วยทำให้ตาสว่าง 9. คุณไร้อันดับ ความรู้สึกดีๆ ในคำพูดที่มีความหมาย ถึงจิตใจที่ยังเหลืออยู่ 10. ยินดีครับ คุณฝนทองที่มาเยี่ยมกครับ 11. ครับผม เป็นคำเตือนใจที่มีค่ามากครับ 12 ขอบคุณนิลวรรณ ที่เป็นกำลังใจให้ครับยินดีมากๆ ครับ 13. สุดท้ายคุณช่ออักษราลี มีความสุขเช่นกันครับ