มาหนีอาญาแผ่นดิน(ฝันว่าโดนคำสั่งศาล) / (x ล) เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่นิยมลักษมณ์

ลักษมณ์

มาเพื่อเขียนแถลงการณ์
บรรยายถึงการจะหลีกหนี
ด้วยมีเหตุไม่ปลอดภัยในชีวี
จึงต้องขอลี้ภัยไปอีกคน
ขอลี้ภัยไปที่ชอบ
หนีการตรวจสอบทุกแห่งหน
แต่จะทำไงได้ในเมื่อเปิดเผยตน
ก็ตามแต่กุศลที่ทำมา
กุศลา ทำมา 
อกุศลา ทำมา
คดีอาญามาหา
ขอลาไปก่อน				
comments powered by Disqus
  • mgr news

    15 สิงหาคม 2551 16:09 น. - comment id 885947

    หนอนเน่า โดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ 
    
    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 สิงหาคม 2551 13:37 น. 
    
    
           
    
           ๏ หนอนเน่า ๏
           
           
           ๑๏ นกอยู่ฟ้านกหากไม่เห็นฟ้า
           ปลาอยู่น้ำย่อมปลาเห็นน้ำไม่
           ไส้เดือนไม่เห็นดินว่าฉันใด
           หนอนย่อมไร้ดวงตารู้อาจมฯ
           
           ๒๏ ทำผิดไม่รู้ผิด
           เพราะเห็นผิดว่าพึงชม
           ถูกต้องและเหมาะสม
           จะผิดได้อย่างไรกัน
           
           ๓๏ เงินกูสิคือกฎ
           กำหนดจริง ทุกสิ่งอัน
           ขวาหันหรือซ้ายหัน
           ก็สั่งได้ อย่างใจกู
           
           ๔๏ ใดหวา...ยุติธรรม
           ไยบังอาจมาบาดหู
           ใครหวา...ถือตราชู
           มาต่อกรกับนายเงิน
           
           ๕๏ หนอนเน่าในบ่อเน่า
           ก็ยั้วเยี้ยยุบยับเยิน
           ต่างตัวก็ต่างเทิน
           เทิดอาจมว่าดีจริง
           
           ๖๏ มาเถิดผู้ทุกข์ยาก
           มาชักโครก โสโครกทิ้ง
           ขยะขยากพวกทากปลิง
           ล้างให้สิ้นแผ่นดินไทย !
           
           เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์
           พ. ๑๓/๘/๕๑
           
           
    
    
      
    
    
           
    
    
    
    
    
    ข่าวล่าสุด ในหมวด 
    
    หนอนเน่า โดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ 
    บทกวีเทิดทูนพระคุณแม่ โดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ 
    "แม่" โดย คมทวน คันธนู 
    ทะเลฟ้า ณ ราชดำเนิน 
    ทะเลเหลือง ณ ราชดำเนิน  
    
    http://manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9510000096446
  • mgr news

    15 สิงหาคม 2551 21:59 น. - comment id 886072

    มุมมืดมีดอกไม้ บานไสวในพฤษภา 
    มุมเมืองที่ทรมา จึงประจักษ์สลักศรี 
    ศักดิ์ศรีที่สล้าง สู้เพื่อสร้างทางเสรี 
    ยิ่งมืดก็ยิ่งมี ไม้พันธุ์กล้า บานท้าทาย 
    ยิ่งมืดก็ยิ่งมี ไม้พันธุ์กล้า บานท้าทาย
    
    บทกวีโดย  จิระนันท์ พิตรปรีชา   กวีซีไรต์ปี 2532 ที่เพิ่งแต่งขึ้น มอบให้แก่บรรดาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อ วันที่ 29 พ.ค.2551
    
    http://mblog.manager.co.th/showshow/th-15499/
ชื่อเรื่องสั้น-นิยาย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน