เลือดแปดไหสี่ทะนานผ่านการกลั่น น้ำนมคั้นกลั่นจากเลือดที่เหือดหาย เปลี่ยนน้ำเลือดเป็นน้ำนมบ่มในกาย จุดมุ่งหมายเลี้ยงทารกพกในครรภ์ พระคุณแม่นั้นลึกล้ำเหลือกำหนด หากปรากฏในโลกกว้างหนทางสรรค์ มอบสิ่งใดที่มีค่าเป็นกำนัล จะมอบสวรรค์ทุกๆชั้นอันบรรเจิด นิธิศเจริญธรรม ๑๑สิงห์๒๕๕๑
11 สิงหาคม 2551 12:27 น. - comment id 884728
เพียงหมอแว่วแก้วใจอยู่ในท้อง พ่อประคองแม่ไว้ในอ้อมแขน ความปลาบปลื้มลืมทุกข์เป็นสุขแทน สุดหวงแหนแสนถนอมเจ้าจอมใจ ทุกอาหารผ่านปากมากความคิด หวั่นจะผิดติดลูกถูกท้องไหม จะเดินเหินเพลินเล่นเช่นใครใคร กลัวแก้วใจจำพรากไปจากครรภ์ ดั่งกรวดเติมเสริมถุงที่พุงแม่ จนเพียบแปล้แลสบด้วยขบขัน เคยสวยงามหวามใจหายไปพลัน แต่แม่นั้นสุดปลื้มจนลืมงาม ครบกำหนดทศมาสใจหวาดหวิว ปวดแรงริ้วมืดหน้าน้ำตาหลาม เสียงแม่หวีดกรีดร้องท้องเบ่งตาม ลูกคนงามคลอดผ่านม่านน้ำตา
11 สิงหาคม 2551 16:06 น. - comment id 884812
สุดยอดค่ะ