** กลั่นรัก..จากดวงใจ เป็นมาลัยให้สุขสม กลั่นเลือด..เป็นน้ำนม รักชื่นชมเพียงแก้วตา เหนื่อยหนัก..ไม่เคยบ่น สู้อดทนคอยห่วงหา ความสุข..เพื่อลูกยา รักเมตตาทุกนาที คราใด..ที่ใจทุกข์ แม่ปลอบปลุกให้สุขศรี อ้อมกอด..แม่คงมี โอบคนดีด้วยอุ่นไอ อ้อมอก..อันอบอุ่น ตักแม่หนุนยามหลับใหล อ้อมกอด..แม่ปลอดภัย รักห่วงใยเฝ้าผูกพัน สองแขน..ที่โอบอุ้ม เสียงแม่นุ่มคอยปลอบขวัญ หลับเถิด..ยอดชีวัน อกแม่นั้นป้องกันภัย สายใย..จากใจแม่ มั่นคงแท้จะหาไหน เสียสละ..และอภัย เป็นผู้ให้ทุกคืนวัน ** กลั่นรัก..จากดวงใจ เป็นมาลัยให้สุขสันต์ รักแม่..เหนือชีวัน พระคุณนั้นตรึงหทัย ** กราบลง...ตรงเท้าแม่ ด้วยรักแท้พิสุทธิ์ใส ตรัยรัตน์..พิพัฒน์ภัย ร่มเย็นไซร้...ตราบนิรันดร์....ฯ
11 สิงหาคม 2551 09:58 น. - comment id 884688
กราบแม่ด้วยคนครับ
11 สิงหาคม 2551 11:53 น. - comment id 884709
กราบแม่ กราบได้อย่างบริสุทธิ์ใจเสมอค่ะ
11 สิงหาคม 2551 12:20 น. - comment id 884721
สวัสดีค่ะพี่ตุ้ม มากราบแม่ด้วยค่ะ
11 สิงหาคม 2551 12:27 น. - comment id 884729
"" เพียงหมอแว่วแก้วใจอยู่ในท้อง พ่อประคองแม่ไว้ในอ้อมแขน ความปลาบปลื้มลืมทุกข์เป็นสุขแทน สุดหวงแหนแสนถนอมเจ้าจอมใจ ทุกอาหารผ่านปากมากความคิด หวั่นจะผิดติดลูกถูกท้องไหม จะเดินเหินเพลินเล่นเช่นใครใคร กลัวแก้วใจจำพรากไปจากครรภ์ ดั่งกรวดเติมเสริมถุงที่พุงแม่ จนเพียบแปล้แลสบด้วยขบขัน เคยสวยงามหวามใจหายไปพลัน แต่แม่นั้นสุดปลื้มจนลืมงาม ครบกำหนดทศมาสใจหวาดหวิว ปวดแรงริ้วมืดหน้าน้ำตาหลาม เสียงแม่หวีดกรีดร้องท้องเบ่งตาม ลูกคนงามคลอดผ่านม่านน้ำตา
11 สิงหาคม 2551 15:59 น. - comment id 884801
แวะมาอ่านกลอนไพเราะซึ้งใจ และกราบคุณแม่ตุ้ม ราชิกาด้วยนะครับ คิดถึงแม่ตุ้มเสมอนะครับ ว่างๆไปเที่ยวกันนะครับ แม่
11 สิงหาคม 2551 16:18 น. - comment id 884817
แฝดเพื่อนที่รักยิ่ง แม่พ่อผมเสียไปนานแล้ว ต้งแต่ท่านมีชีวิตอยู่จนละสังขารไป ผมกราบท่าน ทุกๆคืนก่อนนอนแม้ปัจจุบันนี้ผมก็ยังทำอยู่เสมอ ผมเชื่อคำโบราณว่า พ่อแม่คือพรหมของเราหาก เราให้ความเคารพบูชา บุคคลคนนั้นไม่ตกทุกข์ ได้ยากเทพยดาจะคุ้มครองป้องกันเสมอครับ รัก เสมอมิมีวันเลือนจาง แก้วประเสริฐ.
11 สิงหาคม 2551 16:43 น. - comment id 884833
โชคดีที่ยังมีแม่ให้กอดเป็นความรู้สึกอบอุ่นเสมอเพราะอยู่ใกล้กันค่ะ
11 สิงหาคม 2551 20:22 น. - comment id 884904
แวะมากราบแม่ด้วยคนค่ะ...
11 สิงหาคม 2551 21:00 น. - comment id 884928
มาร่วมกราบแม่ค่ะ
11 สิงหาคม 2551 22:08 น. - comment id 884953
พิมมากราบคะ
12 สิงหาคม 2551 08:02 น. - comment id 885018
กราบแม่ด้วยคนนะคะ
12 สิงหาคม 2551 13:19 น. - comment id 885136
รักแม่จังเลย
17 สิงหาคม 2551 16:52 น. - comment id 886932
สวัสดีครับพี่ตุ้ม อยู่ รพ.ศูนย์ขอนแก่นเป็นอย่างไรบ้างครับ รักและคิดถึงพี่ตุ้มเสมอ ตอนนี้ดอยย้ายไปอยู่ รพ.ช.แล้วครับ
18 สิงหาคม 2551 18:14 น. - comment id 887312
กราบลงตรงหน้าตัก ด้วยใจรักเปี่ยมสุขล้น ขอบุญพระท่านดล แม่คนดี...พ้นโรคา.. ความไม่โรคเป็นลาภอันประเสริฐเน๊าะ.. สวัสดีค่ะ พี่สาวคนสวย มาขอบคุณค่ะพี่ สำหรับกำลังใจงดงาม ก็--โฆษณานิดหนึ่งละกัน อิอิ ช่วงนี้ของแจมพอมีเรื่อง ลงพร้อมกับ เพื่อนคนอื่นๆ อีก 15 คน ในหนังสือชื่อ "พาหัวใจไปกู้ชาติ" อ่านออนไลน์ที่บล็อกแก๊ง หรือเสิรชคำว่า "ไปมาแล้ว..สะพานมัฆวานรังสรรค์" เจ้าค่ะพี่ ด้วยรัก
14 กันยายน 2551 09:27 น. - comment id 895695