เหล่าขุนพลกำลังผจญศึก ด้วยความคึกคะนองในสนาม แม่ทัพใหญ่ให้ผู้ตรวจออกติดตาม ได้รู้ความเคลื่อนไหวของไพรี มีแนวทางจุนเจืองบเกื้อหนุน เดชะบุญพ่อท่านชื่นรื่นสุขี ดั่งหยาดฝนจากฟ้าความปราณี ชื่นฤดีพลน้อยใหญ่ได้มีแรง แม้แสงเทียนใกล้จะดับ ตะวันใกล้จะลับอับสีแสง เทียนเล่มใหม่จุดไฟให้ร้อนแรง สุรีย์เริ่มส่องแสงยามอรุณ เมื่อท้องฟ้าสีทองผ่องอำไพ คิดการใดทั้ง"แข็ง-เอื้อ"ช่วยเกื้อหนุน กองทัพเล็กอาจใหญ่ได้พลทุน นับเป็นบุญของเด็กน้อยผู้คอยรอ
5 สิงหาคม 2551 18:44 น. - comment id 882804
แด่ อาจารย์วชรกานท์ ดูจากรูปท่าทางกำลังประชุม เรื่องงบประมาณแน่เลย
5 สิงหาคม 2551 19:37 น. - comment id 882835
จัดงบให้ลงตัวนะคะ.. หน้าเครียดกันจัง.. แบ่งให้เท่าๆกันนะคะ..
5 สิงหาคม 2551 20:06 น. - comment id 882846
เห็นขุนพลวางแผนในการรบ จัดสรรงบจุนเจือเพื่องานใหญ่ ด้วยรู้เขารู้เราคิดการณ์ไกล ต่อนี้ไปต้องชนะซึ่งไพรี
5 สิงหาคม 2551 20:08 น. - comment id 882849
แวะมาอ่านกลอนกานท์ เพื่อสร้างสรรค์งานเขียน ...ครับ...
6 สิงหาคม 2551 03:26 น. - comment id 882949
ขุนพลเตรียมศึกใหญ่เหรอคะ ซ้อมรบ ลับความคมของมีดสม่ำเสมอ ต่อให้ศึกใหญ่มาประชิด ก็มิหวั่น
6 สิงหาคม 2551 08:19 น. - comment id 883009
เป็นกำลังใจให้ขุนพลค่ะ
6 สิงหาคม 2551 09:47 น. - comment id 883036
ทำไมขุนพลนั่งหน้าเครียดละคะ ประเมินงานของโรงเรียนหรอคะท่านอาจารย์