น้ำใสใสจากฟ้ามารินหยด มารินรดรินไหลให้ชื่นฉ่ำ มาล้างตาล้างใจคลายระกำ คลายความช้ำความชอกคำหลอกลวง ตอนอยู่เดียวถึงเปลี่ยวเหงายังหาญหัก จิตแน่นหนักปัญหาใดมิใคร่ห่วง กำลังใจจากพ่อแม่มีเต็มทรวง ฮึดสู้ดวงดาวฝันพลันถักทอ แต่ฟ้าส่งให้ใจได้รู้จัก ได้พบพานความรักเช่นนี้หนอ เธอมาเติมช่องว่างให้เต็มพอ แล้วมาก่อสานสัมพันธ์มิขาดเกิน เธอหนอเธอ...ช่างแสนดีและมีพร้อม ทนุถนอมดูแลฉันมิห่างเหิน รักเธอไหมรับปากมากเหลือเกิน มิอาจเดินไปไหนนอกใจเธอ แต่ความรักใช่ลื่นไหลไร้อุปสรรค เพิ่งรู้จักว่ารักนี้มิควรเผลอ เธอมีใครคนใหม่ฉันได้เจอ จึงจากเธอด้วยกลั้นใจจำยินยอม ยามมาอยู่โดดเดี่ยวปล่าวเปลี่ยวเหงา ห้วใจเราโหยหาวันชื่นคืนหอม อยากกล้าแกร่งดังใจคิดจิตมิยอม หัวอกตรอมมิสุขสมระทมครัน รักหนอรักยามมีรักมักหวานชื่น ผ่านวันคืนรักมาขมตรมใจฉัน เผื่อใจไว้ให้ว่างมีดีเหมือนกัน เพราะเจ็บนั้นเจ็บหนักรักหมดใจ...
4 สิงหาคม 2551 20:50 น. - comment id 882428
รักนั้นเป็นทั้งยาพิษและน้ำผึ้ง บางครั้งซึ้งบางครั้งโศกวิโยคหนา ทั้งชื่นฉ่ำร่ำไห้ไหม้อุรา ทั้งเหว่ว้าอีกอบอุ่นละมุนละไม หากเลือกได้ใครใครคงเลือกสุข ใครเล่าจักเลือกทุกข์ไร้สกใส ใครต่างต้องเติมหวังพลังใจ หามีใครอยากตรอมตรมขมขื่นทรวง หวัดดีค่ะแวะมาเยี่ยมนะคะ
4 สิงหาคม 2551 21:11 น. - comment id 882439
ที่ใดมีรัก ที่นั่นย่อมมีทุกข์คับ สัจธรรมเที่ยงแท้แน่นอนจ้า
4 สิงหาคม 2551 23:13 น. - comment id 882489
มาร่วมลงชื่อท่านที่กำลังหดหู่ ครับ
5 สิงหาคม 2551 00:05 น. - comment id 882515
แม้ยามเหงาเนาในใจเป็นทุกข์ ยังจะซุกน้ำตาคาอกแม่ ยามเคว้งคว้างร้างใจใครดูแล มีพ่อแม่เคียงข้างทุกทางเดิน
5 สิงหาคม 2551 07:07 น. - comment id 882584
รักก็เป็นเช่นนี้เอง... บางทีความเหงาก็เป็นเพื่อนที่ดี..
5 สิงหาคม 2551 10:04 น. - comment id 882646
ขอบคุณ คุณชาวนา คุณคนบนเกาะ คุณใบคา คุณฝากฝัน และคุณครูพิมและทุกคนที่แวะมาครับ ขอน้อมรับทุกกำลังใจด้วยปิติยินดีครับ *-*
6 สิงหาคม 2551 17:00 น. - comment id 883204