อาเศียรวาท สมเด็จพระบรมราชินีนาถ

๛ บุหงารำไป ๛

mom001.jpg
ศุภฤกษ์เบิกฟ้ามหาสมัย
มิ่งแม่ไทยเฉลิมขวัญชนม์พรรษา
พระอ่อนไท้เพริศแพร้วแก้วกัลยา
เสด็จมาซับแล้งทั่วแหล่งไทย
เหล่าประชาพร้อมใจอภิวาท
สิงหามาสแจ่มจรัสนิรัติศัย
กรองบุปผาทั่วหล้าสุราลัย
แทนดวงใจมาลัยพจน์บทกวี
ธ เสด็จทั่วแคว้นแดนสยาม
ศิลปาชีพเรืองนามทุกถิ่นที่
ส่งเสริมภูมิปัญญาไทยในธานี
ให้อยู่ดีมีสุขทุกลำเนา
ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
พระนงคราญผ่านฟ้ามาเฉลา
ทรงเขษมเปรมสุขทุกข์บรรเทา
กราบล้นเกล้าฯ แม่แผ่นดิน ศรีถิ่นไทย
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ
ข้าพระพุทธเจ้า บุหงารำไป  
mom30.jpgmom21.gifmom22.gifmom31.jpgmom24.gifmom17.jpgmom18.jpgmom32.pngmom33.png
    
ขออัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์  สายฝน
หยาดน้ำทิพย์ชโลมใจ
โปรยสายจากปลายฟ้า
แผ่วสู่หล้าชะดอกใบ
ร่วงลงอสงไขย
ร่วงลงในใจผองชน
น้ำทิพย์หยาดจากสรวง
มาสู่ห้วงแล้งแห่งคน
ชื่นฉ่ำดวงกมล
ดังอึงอลพระเมตตา
ฟื้นแล้งของแผ่นดิน
ชุบชีวินทุกถิ่นท่า
น้ำพระทัยใสเย็นกว่า
น้ำมหานทีใด
งามเอยงามบุญญา
งามสง่าวิสุทธิ์ใส
งามบารมีวิไล
งามพระทัย "แม่แผ่นดิน"
				
comments powered by Disqus
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    2 สิงหาคม 2551 22:24 น. - comment id 880693

    แด่  คุณบุหงารำไป
           ร่วมแสดงความจงรักภักดีค่ะ
    29.gif29.gif29.gif
  • รัมณีย์

    3 สิงหาคม 2551 00:50 น. - comment id 881942

    ขอร่วมถวายพระพรด้วยคนนะครับ
    29.gif29.gif29.gif
  • นิลวรรณ

    3 สิงหาคม 2551 00:54 น. - comment id 881944

    ขอร่วมถวายพระพรด้วยคนนะคะ
    29.gif29.gif29.gif29.gif
  • กฤตศิลป์ ชินบุตร

    3 สิงหาคม 2551 01:01 น. - comment id 881949

    ร่วมถวายความจงรักภัคดีครับ29.gif29.gif29.gif
  • ครูกระดาษทราย

    3 สิงหาคม 2551 10:03 น. - comment id 881986

    r2ihyi9q5304qi3.jpg
    ทรงพระเจริญ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 สิงหาคม 2551 17:28 น. - comment id 882103

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ช่ออักษราลี

    3 สิงหาคม 2551 20:42 น. - comment id 882127

    ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
  • บุษย์น้ำทอง

    5 สิงหาคม 2551 12:28 น. - comment id 882684

    ยินชื่อเธอ             เพราะนาม
    อ่านอาเศียรวาท   เธอกรองถ้อย
    เห็นตามคล้อย      บรรจงรัก
    จิตสมัคร               ปลาบปลื้มยินดี
    แทนคำ                ยากรังสรรค์
    บุหงาฯท่าน             จัดให้
    น้อมองค์ราชินี      ด้วยหัวใจ
    บุหงารำไป           และบุษย์น้ำทอง      
    
       29.gif29.gif29.gif29.gif
  • IT สำนักฯ

    17 สิงหาคม 2553 12:01 น. - comment id 1151510

    สำนักชลประทานที่ 5 ขอขอบคุณครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน