แว่วดุเหว่า เว้าวอน ก่อนรุ่งสาง นกเขาคู เคล้าหมอกจาง กลางไอฝน ยะเยียบหนาว คราวมืดหมอง ครองใจตน น้ำตาพราว พร่างพรายปน ไอฝนเย็น . ผ่านลับหาย จริงหรือเจ้า เงาใจรัก เคยหวังพิง ฤทัยหนัก พักทุกข์เข็ญ เพียงพึ่งพา ซับน้ำตา คราลำเค็ญ กลับมิเห็น เจ้าเร้นหาย คล้ายมีมนต์ . โอ้ฟ้าเอย กระหน่ำหนัก อีกสักหน่อย เพื่อซ่อนรอย รวงน้ำตา ในฟ้าฝน มืดนักแล้ว ดวงใจร้าว เศร้าอับจน หวังเมฆหม่น ละลายธาร ม่านน้ำตา . ก้าวย่างแผ่ว ผ่านแนวน้ำ คลำทางมืด ไอชีวิต วาบเย็นชืด เกินจักหา อุ่นไอรัก จากดาวใด ไล้วิญญา ธารน้ำตา หมดดวงมาน สุดทานทน . หมดธารใจ หมดแรงกาย สลายสิ้น เถอะ...น้ำตา จงหลั่งริน รวมสายฝน เพื่อวันหน้า จักไม่เห็น เจ้าร่วงหล่น หมดวันนี้ เพื่อหลุดพ้น ทุกข์ท้นใจ . หวังพรุ่งนี้ มีตะวัน บรรเจิดแสง จะรุ่งแจ้ง พระพายรื่น ชื่นสดใส รุ้งสดสี ทายทักมา จากฟ้าไกล นะ...ดวงใจ หวังสิ้นฝน คงพ้นตรอม ....
31 กรกฎาคม 2551 12:03 น. - comment id 881191
สวัสดีครับ ป้าอิมของหลานๆ....มาเจอกันที่นี่ โดยบังเอิญนะ... ผมไม่ทราบว่ามาเขียนอยู่นี่เหมือนกัน ส่วนผมไม่ค่อยได้มา....นานๆมาที อยู่ที่บล็อคแกงส์ กับ OK Nation เป็นหลัก สบายดีนะครับ
31 กรกฎาคม 2551 12:07 น. - comment id 881194
นานๆ มาเช่นกันค่ะ ภารกิจค่อนข้างทำให้หัวบานเป็นจานบิน 555 ที่จริงอยากมาทุกวันๆ เลย อิอิ ขอบคุณที่แวะมาค่ะ
31 กรกฎาคม 2551 14:04 น. - comment id 881238
ดีเจ้าคะป้าอิมวันนี้มายาวเลย เพราะง่ะ
31 กรกฎาคม 2551 17:29 น. - comment id 881340
สวัสดีครับ แหม..อินสวนชอบมากมายกับสายฝน อยากให้ฝนตกนานๆครับผม
31 กรกฎาคม 2551 20:11 น. - comment id 881393
ป้าอิม เขียนได้ดีเลยน่ะครับ กลอนบทนี้น่ะ หลังฝนตกมักมีฟ้าใสครับ มีคนเขาว่าอย่างนั้น มีความสุขมากๆ ครับป้า
31 กรกฎาคม 2551 21:27 น. - comment id 881415
ป้าเราแฟนคลับนับวันจะเยอะเลยนะเนี้ย
1 สิงหาคม 2551 00:07 น. - comment id 881496
ผมเอง เวลาร้อนก็รอฝน เวลาอยากเห็นฟ้าใส ก็อยากไล่ฝน บางทีฝนก็ให้ความชุ่มฉ่ำ บางทีก็เป็นความช้ำตรม แวะมาชื่นชมครับ
1 สิงหาคม 2551 02:52 น. - comment id 881514
ให้ฝนห่าบ้าบอหายไปจากประเทศไทยได้ก็ดีนะครับ
1 สิงหาคม 2551 04:36 น. - comment id 881531
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเชียร์ป้าอิมค่ะ แต่ด้วยภารกิจ และระบบอินเทอร์เน็ทบ้านนอกของป้าอิม เลยมาบ่อยไม่ได้ มีเวลาแล้วจะเข้าทันทีเลยค่ะ อยู่ตรงนี้ พวกเราสบายใจ ใครๆ ก็อยากอยู่ จริงนะ ท่านผู้ชม อิอิ
1 สิงหาคม 2551 19:33 น. - comment id 881726
หวังพรุ่งนี้ มีตะวัน บรรเจิดแสง กระจ่างแจ้ง เหมือนนภา วันฟ้าใส ให้เรานี้ มองเห็น แล้วเย็นใจ เหมือนดั่งจันทร์ งามวิไล ในคืนเพ็ญ พรุ่งนี้ยังมีหวัง พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว คิดถึงนะค่ะ