เมีย คือ ธนาคาร หากต้องการคราใดไม่ขัดสน ฝากถอนเงินได้ตามใจตน ที่ทุกข์ทนเธอกำหนดกฎตายตัว เมีย คือ คู่คิด เธอเป็นมิตรยามวุ่นวายให้ปวดหัว ปลอบประโลมลูบไล้คลายหมองมัว แล้วตั้งตัวสั่งการงานสามี เมีย คือ เครื่องซักผ้า ยกตะกร้ามาให้แม่โฉมศรี เปิดน้ำใส่ผงซักฟอกให้พอดี เอาผ้าใส่เข้าซีอย่าทำงง เมีย คือ หมอนวด ยามเมื่อยปวดนวดให้ตามประสงค์ ทั้งแขนขาหน้าหลังนั่งบรรจง นวลอนงค์นอนให้นวดเมื่อยปวดคลาย เมีย คือ เพื่อน เสมอเหมือนแม้นมิ่งมิตรสหาย ไปไหนเไปด้วยช่วยเพื่อนชาย เกาะติดกายมิห่างข้างสามี เมีย คือ แม่ เธอดูแลความสุขทุกวิถี เนื้อนมไข่วิตามินเอซีดี ขาดแต่ อี เธอมิให้มาใกล้เคียง
27 กรกฎาคม 2551 10:38 น. - comment id 879343
เมียคือผู้ที่ลูกเรียกว่าแม่ เมียจะแก่จะสาวหรือไฉน เมียก็คือผู้สร้างพลังใจ ยามป่วยไข้ได้เมียเนี่ยเยียวยา...อิอิอิ
27 กรกฎาคม 2551 10:46 น. - comment id 879345
เมียคือธนาคาร เมีย คือ คู่คิด เมีย คือ เครื่องซักผ้า เมีย คือ หมอนวด.. เมียคือเพื่อน เมีย คือแม่.. แล้วต้องการอะไรอีกค่ะเนี่ย..
27 กรกฎาคม 2551 11:06 น. - comment id 879353
เมียคือเพื่อนคู่คิดมิตรคู่บ้าน ช่วยทำงานเลี้ยงลูกปลูกนิสัย ช่วยดูแลแม่พ่อผู้แก่วัย อย่าสงสัยนี่คือเมียอีกมุมมอง
27 กรกฎาคม 2551 11:14 น. - comment id 879356
เมียคือน้องพี่สุดที่รัก มีใจภักดิ์รักเดียวอยู่เสมอ รักแต่เพียงลูกผัวของตัวเธอ จึงเสนออีกมุมมองคำว่า "เมีย"
27 กรกฎาคม 2551 11:23 น. - comment id 879360
คือผู้ซึ่งควรเคารพและนบนอบ คือผู้มอบความจริงใจไม่แปรผัน คือผู้มีความดีงามสารพัน ระลึกกันให้ขึ้นใจเถิดสามี
27 กรกฎาคม 2551 11:36 น. - comment id 879363
.. 55+ กลอนน่ารักจังค่ะ.. เอะ ....เรื่องจริงล้วนๆไม่มีตัวแสดงแทนเลยใช่เปล่าค่ะ .. อิอิ...
27 กรกฎาคม 2551 13:46 น. - comment id 879405
อคติพจน์:การแต่งงานคือการซื้อผู้หญิงมาเพื่อผลิตลูก ฉะนั้นเมียก็คือผู้หญิงคนหนึ่งที่มีทุนการผลิตคือมดลูก -------- เอ่อ!อาจารย์คับ อคติพจน์ นะฮะ อคติพจน์ ต้องเน้นก่อน อย่าคิดเป็นจริงเป็นจังล่ะ ผู้หญิงจะวีนเอา กรี๊ดๆๆๆๆๆ
27 กรกฎาคม 2551 14:10 น. - comment id 879413
มุข ม.เมีย เนี่ย เรียกเสียงฮาได้เสมอมาน่ะครับ
27 กรกฎาคม 2551 16:54 น. - comment id 879449
ยังขาดอีกข้อค่ะเมียคือขี้ข้าใช่ไหมคะ
27 กรกฎาคม 2551 21:40 น. - comment id 879538
อิอิ ....ไม่มีมันจะเหงาน้า .. ทำมาบ่น เค้าไม่อยู่ละลำบากแน่ๆ เหอ ๆๆๆ
28 กรกฎาคม 2551 00:24 น. - comment id 879638
... คนโสด แวะมาสำรวจ
28 กรกฎาคม 2551 12:01 น. - comment id 879762
ไม่รู้ครับ ผมยังโสด แลบะยังไม่คิดที่จะมีฮิๆๆๆๆ
28 กรกฎาคม 2551 15:21 น. - comment id 879820
หูย...แล้วฝาชี เอ๊ย สามี คืออะไรคะ
28 กรกฎาคม 2551 22:05 น. - comment id 879994
ฮ่าๆๆๆ เมียก็คือแม่คนที่สองไงล่ะครับ หรือว่า ไม่จริงเป็นทุกๆสิ่งให้แก่เรา อิอิ แม่บ้านเน๊อะ ฮ่าๆๆ ถ้าเลือกดีคือแม่ศรีเรือน เลือกไม่ดีคือ แม่มด ไงล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ แก้วประเสริฐ.