วันแม่ วันแห่งความรักอันบริสุทธิ์

โองการธรณีสาร


               วันแม่ 
          โครงแปลง
  เกษียรสมุทรสิบโกฏิไซร้      สุดตา
ยังบ่เทียมนมมารดา   ดื่มได้
นรชนทั่วโลกา       เกิดจักมีแม่
ล้านสิ่งหาเทียบไร้    ฤๅมี
                 สัททุลวิกกีฬิตฉันท์  ๑๙
ร้อยมาลีมนนบประณตพระชนนี    เทิดเหนือเกษี  
ศิรา
หนึ่งหยดน้ำพระเกษียรพระคุณจะคณนา    เทียมคุณพระมารดา    
ฤมี
เฝ้าเลี้ยงดูทะนุรักถนอมนุกรุณี   หนักกว่าธราณี    
 พระคุณ
ขอทำดีกตเวทิกรรมกุศลบุญ      ไตรรัตนการุณ  
ประจักษ์
				
comments powered by Disqus
  • ครูพิม

    27 กรกฎาคม 2551 08:11 น. - comment id 879307

    1.gif
    
    สวัสดีค่ะ เก่งจังค่ะ
    แต่งไม่เป็นเลย..ชอบอ่าน
    พระคุณแม่มากล้นรำพันนะคะ
    
    ไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่านะคะ"โครง"
    พิมเข้าใจว่าน่าจะเป็น"โคลง"
    
    ขออภัยด้วยนะคะ..
    16.gif36.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    27 กรกฎาคม 2551 20:48 น. - comment id 879518

    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน