ถวายอาลัย

พรหม ปกาศิต

ดั่งอัสนีสายฟ้าฟาดลงกลางใจ
เหล่าพสกนิกรไทยทั้งผอง
ทั่วทุกถิ่นคนไทยน้ำตานอง
ร่ำร้องร่ำไห้ด้วยอาลัย
นักพัฒนาด้านการแพทย์ที่ใหญ่ยิ่ง
นักการศึกษาองค์จริงที่ยิ่งใหญ่
นักประวัติศาสตร์โบราณคดีที่เกริกไกร
องค์สมเด็จเจ้าฟ้าไทยวงศ์จักรี
สมเด็จพระพี่นางเธอเจ้าฟ้า
กัลยานิวัฒนาพระองค์นี้
ทรงมุ่งมั่นพระราชกรณี
นำวิถีทรงคุณค่าอเนกอนันต์
ขอกุศลผลบุญคุณสนอง
บรรลุสู่สมปองสรวงสวรรค์
สถิตสุขสถาพรนิจนิรันดร์
บนชั้นทิพย์วิมานสราญเทอญ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน