มืดแปดด้าน

พรหม ปกาศิต

โลกใหญ่กว้างบางที่เห็นเป็นทางแคบ
เมื่อหัวใจเจ็บแบบทุกข์มหันต์
ไร้ดวงตามืดสนิทหยุดคิดพลัน
ถึงตอนนั้นแม้ชีวิตก็จบลง
อยากบอกว่าคนรอบข้างนั้นสำคัญ
คอยใกล้ชิดปลุกปลอบขวัญจากความหลง
เข้าใจว่าในโลกนี้คงเจาะจง
คนอื่นคงไม่เจอเหมือนอย่างเรา
ช่วยแนะนำชี้ทางสว่างให้
กำลังใจให้ไปคลายความเหงา
เป็นคู่คิดเมื่อเห็นทุกข์ช่วยบรรเทา
ช่วยให้เขาเห็นคุณค่าของตนเอง				
comments powered by Disqus
  • รัมณีย์

    28 กรกฎาคม 2551 00:19 น. - comment id 879635

    6.gif6.gif6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน